svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

"มิเชล โอบามา" จะเปิดตัวหนังสือชีวิตส่วนตัว

26 กุมภาพันธ์ 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

มิเชล โอบามา อดีตสุภาพสตรีหมายเลข 1 ของสหรัฐจะเปิดตัวหนังสือบันทึกความทรงจำในเดือนหน้า ที่จะบอกเล่าประสบการณ์ส่วนตัวอย่างเจาะลึก

มิเชล ภรรยาของอดีตประธานาธิบดีบารัก โอบามา โพสในทวิตเตอร์ส่วนตัวเมื่อวานประกาศว่า หนังสือบันทึกความทรงจำเล่มแรกของเธอภายใต้ชื่อ "Becoming"จะวางจำหน่ายใน 13 พ.ย. และบอกด้วยว่า เป็นบันทึกที่บอกเล่าประสบการณ์ส่วนตัวอย่างเจาะลึก บอกถึงรากเหง้าของเธอ และหนทางที่ทำให้เด็กหญิงจากเซาท์ไซด์ในนครชิกาโกกล้าแสดงออก และพัฒนาความเข้มแข็งเพื่อส่งต่อให้ผู้อื่น และหวังว่าการเดินทางของเธอจะสร้างแรงบันดาลใจให้ผู้อ่านพบความกล้าหาญที่จะเป็นอะไรตามใจปรารถนา

สำนักพิมพ์ เพนกวิน แรนดอม เฮาส์ ผู้ตีพิมพ์หนังสือเล่มนี้ ยกย่องว่า มิเชลเป็นหนึ่งในผู้หญิงที่โดดเด่นและน่าประทับใจที่สุดแห่งยุค และบอกด้วยว่า หนังสือ Becoming สะท้อนความคิดส่วนตัวอย่างมากจากผู้หญิงที่มีทั้งจิตวิญญาณและแก่นสาร และมักท้าทายความคาดหวังตลอดเวลา

มิเชล ซึ่งได้รับความชื่นชมจากทั่วโลก ไม่เคยเขียนหนังสือที่ถ่ายทอดเรื่องราวส่วนตัวยาวๆ ทำให้คาดว่าหนังสือเล่มนี้จะได้รับการตอบรับสูงมาก ส่วนหนังสือเล่มเดียวของเธอที่ออกมาก่อนหน้านี้มีชื่อว่า "American Grown" ซึ่งมีเนื้อหาเกี่ยวกับการทำสวน

หนังสือ Becoming จะถูกตีพิมพ์เป็น 24 ภาษา และจะจัดทำแบบหนังสือเสียงที่มิเชลจะอ่านด้วยตัวเอง รวมทั้งเธอมีแผนเดินสายโปรโมทหนังสือทั้งในสหรัฐและต่างประเทศด้วย

มิเชล และโอบามา ทำข้อตกลงกับสำนักพิมพ์ในปีที่แล้วว่าจะเขียนหนังสือคนละเล่ม และคาดว่าได้ค่าลิขสิทธิ์รวมกันกว่า 60 ล้านดอลลาร์ และสำนักพิมพ์จะบริจาคหนังสือใหม่จำนวนหนึ่งล้านเล่มในนามครอบครัวโอบามาให้กับ First Bookองค์กรกุศลที่จัดหาหนังสือและสื่อการเรียนรู้ให้เด็กด้อยโอกาส

logoline