svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ระเบิดเลสเตอร์ ไม่เกี่ยวก่อการร้าย

26 กุมภาพันธ์ 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจอังกฤษเผยเบื้องต้นยังไม่พบสิ่งบ่งชี้ว่าเหตุระเบิดในเมืองเลสเตอร์ที่มีผู้บาดเจ็บ 6 คนเกี่ยวข้องกับการก่อการร้าย

ตำรวจระบุในแถลงการณ์ว่า สาเหตุของการระเบิดจะเป็นหัวข้อการสืบสวนร่วมกันระหว่างตำรวจ กับหน่วยดับเพลิงและกู้ภัยเลสเตอร์เชอร์ โดยเจ้าหน้าที่ขอให้สื่อและสาธารณะชน อย่าด่วนสรุป แต่ขณะนี้ ยังไม่มีสิ่งบ่งชี้ว่าเกี่ยวข้องกับการก่อการร้าย
ตำรวจบอกว่า เหตุระเบิดเกิดขึ้นเย็นวันอาทิตย์ บนถนนฮิงคลีย์ โรด ที่มีอาคารพาณิชย์และที่อยู่อาศัย ใกล้กับใจกลางเมือง ส่งผลให้กระแสไฟฟ้าในอาคารหลายหลังถูกตัด ขณะที่หน่วยฉุกเฉินเข้ารับมือกับเหตุการณ์ โดยเจ้าหน้าที่ปิดถนนบางส่วน และขอให้ประชาชนหลีกเลี่ยงจุดเกิดเหตุ
หน่วยกู้ภัยและดับเพลิง บอกว่า ได้รับโทรศัพท์หลังเวลา 19.00 น. จากประชาชน ที่รายงานเหตุระเบิด และไฟไหม้อาคาร จึงส่งรถดับเพลิงหกคันไปยังที่เกิดเหตุทันที
โฆษกหญิงของหน่วย บอกว่า เจ้าหน้าที่ดับเพลิงอยู่ระหว่างทาง ตอนที่ตำรวจโทรมาแจ้งว่า อาคาร 2 ชั้นที่เกิดเพลิงไหม้ ได้พังถล่มลงมา
นอกจากนี้ ยังมีการส่งหน่วยค้นหาและกู้ภัยเข้าไปเสริม ซึ่งรวมทั้่งสุนัขค้นหาและกู้ชีพ
โฆษกหญิง บอกอีกว่า ขณะนี้ ยังไม่มีสิ่งบ่งชี้ถึงสาเหตุของการระเบิด
ทั้งนี้ มีประชาชน 6 คน ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลหลังเกิดเหตุ โดย 2 คน มีอาการสาหัส ส่วนอีก 4 คนได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ขณะที่ภาพและวีดีโอที่เผยแพร่ตามสื่อสังคมออนไลน์ เผยให้เห็นตัวอาคารถูกไฟลุกท่วม โดยมองเห็นได้จากระยะไกล และยังมีเศษซากปูนกระจายอยู่โดยรอบ

logoline