svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

"ยิ่งยง" รับมีผลกระทบจากคดีความ สปอนเซอร์ถอนตัว ศาลมีคำสั่งห้ามออกนอกประเทศ

25 กุมภาพันธ์ 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หลังจากก่อนหน้านี้มีคำสั่งศาลตัดสินจำคุก นักร้องลูกทุ่งชื่อดัง ยิ่งยง ยอดบัวงาม ในคดีฉ้อโกง ซึ่งทางนักร้องลูกทุ่งได้ยื่นข้อประกันตัว ล่าสุดนักข่าวมีิโอกาสพบกับยิ่งยง จึงต้องสอบถามความคืบหน้าของคดี ได้ความว่า


"ก็เป็นไปในทิศทางที่ดีถามว่าดีอย่างไรเราได้พูดคุยกับฝ่ายโจทก์ และทางบริษัทได้จ่ายค่าเสียหายให้โจทก์ สิ่งหนึ่งที่ดีใจที่สุดคือฝ่ายผู้เสียหายได้รับเงิน นั้นคือสิ่งที่ผมดีใจรวมยอดทีจ่ายยอดรวมทั้งหมดคือ 8 ล้านซึ่งทางบริษัทเป็นคนจัดการถามว่าเรื่องที่เกิดมีผลกระทบอะไรบ้างก็จะมีในเรื่องของสปอนเซอร์ถอนตัวไป และคอนเสิร์ตที่ต่างประเทศด้วย(คำสั่งศาลตอนนี้ห้ามออกนอกประเทศใช่ไหม)ใช่ แต่จริงๆไปได้นะขออนุญาตท่าน ท่านก็อนุญาตนะ เรื่องขออนุญาตไปต่างประเทศท่านอนุญาตอยู่แล้ว คือไปแล้วก็กลับมารายงานตัว แต่ทีนี้ว่าทางนู้นเขาไม่มั่นใจในตัวเรา ก็เลยขอเลื่อนไปก่อน ถ้าเมื่อไหร่ที่เราเสร็จเรื่องคดีก็สามารถที่ดำเนินการต่อได้ใน(ในหลักฐานระบุว่าเราถือหุ้น 10% ไม่ใช่เป็นแค่พรีเซ็นเตอร์ อยากชี้แจงยังไงบ้าง)จริงๆตอนแรกเป็นแค่พรีเซ็นเตอร์นะเขาก็จะจ่ายให้พรีเซ็นเตอร์ แล้วตอนหลังเขาทำบริษัทขึ้นมา ก็เลยอยากให้เรามีหุ้นด้วย จะได้มีเงินมากขึ้น เราทำงานเราก็อยากได้เงิน (ข้อนี้เราชี้แจงกับศาลไปแล้วใช่ไหม?) เรียบร้อยไปแล้วครับ ศาลท่านก็ตัดสินไปแล้วนะเราก็น้อมรับถามว่าศาลนัดอีกทีวันไหนผมยังไม่ทราบนะต้องรอทนายตอนนี้ขยายอุทธรณ์ซึ่งตามกระบวนการกฎหมายขอขยายได้สองครั้ง 90 วันทุก ๆ 1 เดือนต้องไปขอขยายอุทรณ์ ซึ่งตอนนี้เราขยายครั้งแรกไปแล้ว รวมกับครั้งแรกที่ขอไปในวัดตัดสินก็เป็น 90 วัน ตอนนี้ขยายครั้งที่. 1 ท่านให้ถึง 28 มี.ค. นี้ ถ้าถึงวันนั้นเรายังเขียนอุทรณ์ไม่เสร็จก็ขอขยายได้อีก"



ตอนที่ตัดสินจำคุก20ปีไม่รอลงอาญาฟังแล้วตกใจไหม ความผิดนี้คือสาเหตุจากอะไร?

"อันนี้ผมก็ยังไม่ได้อ่านสำนวนเลย วันฟังก็ยืนฟังมึน ๆ (หัวเราะ)(ตัวเลขมันหน้าตกใจมาก)ตกใจมากนะตกใจ ทุกคนตกใจ แล้วทุกคนก็ให้กำลังใจ ก็ขอบคุณทุกๆคนที่เป็นแรงผลักดันเป็นกำลังใจ จริงๆไม่รู้จะพูดยังไง เพราะกำลังใจมันเยอะมาก ทั้งจากครอบครัว จากน้องๆ จากพี่ๆ จากแฟนคลับ แล้วก็ทุกๆคนที่รู้จักกัน ก็รู้ดีว่าเราเป็นคนยังไง แต่ก็น้อมรับในสิ่งที่ท่านได้ตัดสินไปแล้วแล้วเราก็มาทำในเรื่องอุทธรณ์ใหม่(ยืนยันว่าเราไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องหรือมีเจตนาฉ้อโกง)ไม่มีเลยนะๆ ด้วยสัตย์จริง(หัวเราะ)(เราจะบอกว่าไม่ทราบว่ากระบวนการเขาทำอะไรในบริษัทใช่ไหม)มันไม่ทราบก็ไม่ได้ แต่ว่าในเรื่องของการบริหารจัดการ ผมไม่ได้บริหารด้วยตัวเองไง ไม่ได้มาบริหารเรื่องเงิน เรื่องระบบต่างๆเลย คือเราเป็นประธานบริษัทอยู่ แล้วก็เป็นพรีเซ็นเตอร์ นำเสนอสินค้าให้เขาเท่านั้นเอง"

ยิ่งยงเตรียมบวชให้เจ้ากรรมนายเวร



ปีนี้โดนเยอะเรื่องหลายเลย เห็นว่าจะบวชด้วย


"ใช่นะจะบวชด้วย น่าจะเป็นเดือนเมษา เพราะยังเคลียร์คิวไม่ได้เลย ติดละคร ติดซิทคอม ติดคอนเสิร์ตด้วยนะ(จะบวชวัดไหน กี่วัน คิดหรือยัง)ยังนะยังไม่ระบุที่ถามว่าตั้งใจบวชเพื่อล้างเรื่องร้ายไหมมันอยากบวชมาก รู้สึกว่าเหมือนใครมาบอกเราว่าไปบวชเถอะลูก ไปบวชเถอะ เหมือนมีแม่มาบอก ซึ่งแม่เราเสียไปแล้ว เหมือนแม่มาบอกว่า...(น้ำตาคลอ)ไปบวชนะลูก เหมือนเรานั่งแล้วรู้สึกคิดไปเรื่อยๆ แล้วเหมือนมีแม่มาบอกว่าบวชนะลูกนะ ก็เลยโทรคุยกับน้องว่าพี่อยากบวช จะบวชที่ไหนเดี๋ยวจะแจ้งอีกทีบวชให้กับทุกๆคนด้วยให้เจ้ากรรมนายเวร บวชแล้วสบายใจก็ทำ อะไรที่ทำแล้วสบายใจตอนนี้ก็ทำๆ บางคนก็แนะนำให้ถวายน้ำ บางคนก็แนะนำให้ให้ทาน เราก็ทำให้สบายใจ ทำทุกอย่าง"



อยากบอกอะไรกับแฟนคลับเราที่เขายังตกใจ หรือขาดความเชื่อมั่นในตัวเราไหม


"ต้องขอกราบขอโทษแฟนๆ และพี่ๆน้องๆที่ทำทุกคนรู้สึกเสียใจ ผมจะทำให้ดีที่สุดครับ แฃ้วก็อยากจะบอกทุกๆคน ไม่ว่าจะเป็นคอมเมนต์ในเรื่องลบหรือบวก ผมขอน้อมรับทั้งหมด บางคนอาจจะมองต่างมุม บอกว่าจะบวชหนีคดีหรือเปล่า อันนี้ไม่ใช่ครับ คือบวชยังไงก็หนีไม่ได้ ขนาดพระที่บวชแล้ว มีคดียังโดนจับสึกเลยที่บอกว่าบวชหนีคดีนี่ไม่ใช่นะเราบวชเพื่อให้เราสบายใจ และอยากให้ทุกคนน้อมรับบุญกุศลและขออโหสิกรรมจากทุกๆคนด้วย ถ้าในวันที่ผมบวชแล้วอาจจะไม่ได้บอก ขอบคุณ(ยกมือไหว้)"

logoline