svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

"แกงส้ม" เผยหมดสัญญาเอ็กแซ็กท์แล้ว เปรยไม่ต่อสัญญาเพลงแต่ต่อสัญญาละคร

22 กุมภาพันธ์ 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"แกงส้ม" ธนทัต ชัยอรรถ เผยหมดสัญญาเอ็กแซ็กท์แล้ว เปรยไม่ต่อสัญญาเพลงแต่ต่อสัญญาละคร แย้มอาจบวชอีกครั้งตอนอายุ 30 ปี

ฃทยอยหมดสัญญาไปอีกคนสำหรับหนุ่ม "แกงส้ม" ธนทัต ได้สอบถามเรื่องสัญญาที่เพิ่งหมดไปว่าต่อสัญญาหรือไม่ นักแสดงกล่าวแจงในงานแถลงข่าวละครเวที "เลดี้ ออฟ เดอะสเตจ" และ แม่นาคพระโขนง เดอะมิวสิคัล" ที่เมืองไทยรัชดาลัย เธียเตอร์ ได้ความว่า

"ก็มีการคุยกันเรียบร้อย ในส่วนของผมเรื่องสัญญาเพลงอาจจะไม่ได้ต่อคือเราได้คุยกับผู้ใหญ่มาสักพักแล้วว่าเรามีทางของเรา และผมก็เริ่มมาทำงานเบื้องหลังมาได้สักพัก คือเริ่มมาโปรดิวเซอร์ เริ่มมาทำเพลงห้ศิลปินคนโน้นคนนี้มากขึ้น ทางเพลงเราเลยไม่ขอต่อ แต่ทางละครก็ยังร่วมงานกันอยู่ไม่มีปัญหา แล้วถ้าเกิดงานเพลงไหนอยากให้เรามาร้องเพลงละครเราก็ยินดี ไม่ได้ตัดขาดจากกัน(เรื่องสัญญาต่อสัญญาละครอย่างเดียว) ใช่แล้วที่คุยไว้คือละครอย่างเดียว (ตอนที่แกงเซ็นแกงเซ็นอะไรไว้บ้าง) คือตอนที่เป็นเดอะสตาร์มันต้องเซ็นครอบคลุมหมดเลย 1 ปี และต่อ 5 ปี คือ5ปีหลังต้องเซ็นครอบคลุมหมดทั้งงานเพลงและละคร ตอนนี้เซ็นละครต่อ ในฝั่งงานเพลงเราออกมาดูแลตัวเอง (เซ็นกี่ปี ) คือเรายังไม่ได้คุยรายละเอียดว่าเซ็นกี่ปีดี แต่เราคุยเรื่องเราแฮปปี้ตรงไหน การทำงานมีปัญหาอะไรบ้าง เราคุยกันเรียบร้อยแล้ว (แล้วส่วนรับงานอื่นๆ อย่างอีเว้นท์ล่ะ) อันนี้ผมก็ออกมาดูแลตัวเอง เพราะว่าเวลาผมมีอีเว้นท์ส่วนใหญ่จะเป็นงานเพลงเสียส่วนใหญ่ แต่ถ้างานไหนเป็นงานที่เราต้องไปโปรโมทละครเพราะเขาจ้างเราในฐานะนักแสดงอันนั้นก็ให้ค่ายจัดไป (มันต่างจากเดิมตรงไหน) คือเรื่องนี้ผมยังไม่ได้คุยกับพี่ฮั่นนะเพราะพี่ฮั่นเป็นอิสระอาจจะไม่ได้ผูกสัญญาเลย แต่ของเรามี ของพี่ฮั่นเขาอาจจะดูแลตัวเองแต่สัญญาใจก็ยังมีอยู่ (เราตั้งเป้าอะไรไว้บ้าง). ตอนนี้คือเราตั้งเป้าจะทำของตัวเอง และกำลังผลิต คือหลังจากมาทำเบื้องหลังเราก็ทำอะไรมาลงออนไลน์มากขึ้น ส่วนจะเปิดตัวเป็นทางการเมื่อไหร่เดี๋ยวผมบอกอีกที ตอนนี้เรารวบรวมทีมแล้วและมีผลงานแล้ว (เหมือนเป็นค่ายเพลง) ไม่เชิงเป็นค่ายเพลงใหญ่โต เป็นอินดี้ คือสมัยนี้มีสื่อออนไลน์เยอะและถ้าเราสามารถใช้ฟรี ในการโปรโมทได้เราก็อาจจะไม่ต้องใช้งบเยอะ แต่ทุ่มใีมือมากกว่าถ้าคนชอบเดี๋ยวเขาก็เข้ามาดูคอนเทนท์เราเอง (มันแตกต่างจากเดิมตรงไหน การมีไม่มีสัญญา) ตอนมีสัญญาเราเข้าใจนะในฐานะที่เขาเป็นเจ้าของ เป็นคนจ่ายเงินให้เราทำงาน ซึ่งความเสี่ยงอยู่ที่เขา แต่วันนี้เรามาทำงานเพลงเองซึ่งทุกคนรู้ว่างานเพลงมันไม่ได้ขายได้เป็นกอบเป็นกำเหมือนเมื่ก่อนซึ่งความเสี่ยงมันตกที่เรา เราก็จะสบายใจเราทำเราก็ทำได้อย่างเต็มที่ มีอิสระในความคิดซึ่งเราต้องยอมรับผลของมันเองว่ามันแฟร์ๆ คือที่คุยกับผู้ใหญ่มันโอเคเพราเรามีแนวทางที่ชัด (จะชวนเพ่อนๆมาจอย) เรื่องจอยต้องมีอยู่แล้ว เผลอๆอาจจะเป็นคนที่ไม่คิดว่าผมอาจจะได้ไปร่วมงานเราก็พยามยามติดต่อให้หลากหลาย คนฟังเพลงอาจจะไม่ได้ฟังว่าเพลงเพราะอย่างเดียว แต่อาจจะฟังความหลากหลาย เพราะนักร้องใน1 เพลงมันสำคัญเหมือนกัน บางทีเราอาจจะเห็นคนนั้นฟิตคนนี้ ผมมองว่ามันสำคัญเหมือนกัน" แกงส้มกล่าว

เมื่อถามความรู้สึกหลังสึกออกมาว่า นักร้องหนุ่มแจงว่า "ตอนบวชก็มีความสุขนะตอนแรกก็คุยกับพระอาจารย์ว่าอยากยื่นเวลาบวชออกไปอีกสักนิด แต่ด้วยงานด้วยอะไร ด้วยฤกษ์ที่พระอาจารย์หาฤกษ์สึกไว้ให้แล้วมันเปลี่ยนไม่ได้ ก็เลยออกมาทำงานก่อน ตอนแรกผมบวช 10 วัน อยากเพิ่มเป็น 15 วัน พระอาจารย์บอกว่าไม่เป็นไร บวชเมื่อไหร่ก็บวชได้มาทำงานทางโลกให้เต็มที่ก่อน (ตอนจำวัดที่ภูเก็ตเป็นอย่างไร) มันดีมากตอนเราไปอยู่ที่ภูเก็ต มันเป็นที่เล็กๆ และค่อนข้างสงบทำให้เราได้อยู่กับตัวเอง ได้ทำอะไรที่เราไม่เคยทำ คือทุกคนจะเห็นเหมือนที่ผมลงรูปไว้ คือตอนบวชเป็นพระเรามีโอกาสวาดรูปสีน้ำมันซึ่งผมไม่เคยวาดมาก่อน เรารู้สึกว่ามันเหมือนเราได้ฝึกสมาธิ เพราะธรรมะคือธรรมชาติเราสามารถมองเห็นทุกอย่างผ่านธรรมชาติจริงๆ ก็รู้สึกดี (รู้สึกตัวเองเปลี่ยนไปไหม) สำหรับผมมันไม่ได้เปลี่ยนอะไรมาก ไม่ใช่ว่าออกมาแล้วไม่ต้องพูดกับใครยืนนิ่งตลอด เราจะได้ใช้จริงตอนเราต้องแก้ปัญหา เหมือนเราทำงานหลายๆอย่างพร้อมๆกัน หรืเราต้องคุมคน ต้องแจกจ่ายงานให้คนโน้นคนนี้ ผมรู้สึกมันเป็นระบบมากขึ้น เราไม่ต้องคิดผซ้ำซ้อนด้วยเราจัดระบบความคิดได้ดีมากขึ้น (อะไรที่ทำให้เราอยากบวชต่อ) ด้วยความที่เราเริ่มเข้าใจ เอาอย่านี้คือก้ฝ่อนหน้าที่ผมจะบวชผมยังไม่เข้าใจจริงๆว่าการทำบุญคืออะไร พอเราได้รู้เราก็เลยอยากศึกษาต่อเราเริ่มรู้สึกสนุก รู้สึกว่า 10 วันมันสั่นไป แต่ไม่เป็นเดี๋ยวค่อยมาบวชต่อ (ตั้งใจจะบวชอีกทีเมื่อไหร่) จริงๆตั้งใจไว้ว่า 30 จะบวชอีกที ซึ่งคุณพ่อก็บอกเราว่าอยากจะบวชด้วย พระอาจารย์ก็บอกว่าดี ให้บวชพร้อมคุณพ่อเลย ได้บวชพร้อมคุณพ่อก็จะเป็นบุญใหญ่หน่อย (ครอบครัวว่าอย่างไร ) ครอบครัวโอเค คือคุณพ่อเป็นคนเข้าวัดอยู่แล้ว และรู้สึกว่าการบวชเป็นเรื่องที่ดีอยู่แล้ว เหมือนเราได้หยุดพักและอยู่กับตัวเอง" แกงส้มกล่าว

แกงส้ม ทำแบบนี้หลังหมดสัญญาเอ็กแซกท์

logoline