svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

"Time's Up" ลามถึงพรมแดง เวที BAFTA

19 กุมภาพันธ์ 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

การประกาศผลรางวัลสถาบันศิลปะภาพยนตร์และโทรทัศน์บริติช หรือ BAFTA ซึ่งเปรียบได้กับรางวัลออสการ์ของฝั่งอังกฤษ เมื่อคืนที่ผ่านมา ปรากฎว่า เหล่านักแสดงหญิงแถวหน้าของฮอลลีวู้ด ได้แก่ แองเจลีนา โจลี่, เจนนิเฟอร์ ลอเรนซ์ และมาร์ก็อต ร็อบบี้ พร้อมใจสวมชุดราตรีสีดำ เพื่อแสดงพลัง "Time's Up" บนพรมแดง

การประกาศผลรางวัล จัดขึ้นที่ "Royal Albert Hall" ในกรุงลอนดอน เป็นปีที่ 2 หลังย้ายสถานที่จัดงานมาจาก "Royal Opera House" โดยก่อนหน้านี้ สมาชิกของกลุ่ม Time's Up ที่แสดงความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกับเหยื่อที่ถูกล่วงละเมิดทางเพศ ได้ส่งจดหมายเวียนเรียกร้องให้แขกที่มาร่วมงานสวมชุดดำ แบบเดียวกับในงานประกาศผลรางวัลลูกโลกทองคำ ที่จัดขึ้นเมื่อเดือนก่อน
ปีนี้ โจอันนา ลัมลีย์ อดีตนางแบบ นักแสดง นักเขียนและนักเคลื่อนไหวชาวอังกฤษ รับหน้าที่พิธีกรแทน สตีเฟน ฟราย ที่ประกาศอำลาตำแหน่ง หลังทำหน้าที่มายาวนานถึง12 ปี // เจนนิเฟอร์ ลอเรนซ์ นักแสดงสาวเจ้าของรางวัลออสการ์วัย 27 ปี ได้สวมชุดดำเดินบนพรมแดง เช่นเดียวกับ แองเจลีนา โจลี่ วัย 42 ปี ที่หันมาเป็นผู้อำนวยการสร้างและผู้กำกับ รวมถึงมาร์กอต ร็อบบี้ นักแสดงหญิงชาวออสเตรเลียวัย 27 ปี ที่ติด 1 ใน 100 บุคคลที่ทรงอิทธิพลที่สุดของโลกของนิตยสารไทม์
ในงานนี้ ยังมีแขกกิตติมศักดิ์อย่างแคทเธอรีน ดัชเชสส์ แห่งเคมบริดจ์ ที่กำลังทรงพระครรภ์ และแม้จะทรงสวมฉลองพระองค์ชุดสีเขียวเข้ม แต่ก็มีโบว์สีดำผูกที่ด้านหลัง และถูกมองว่า เป็นสัญลักษณ์เล็กๆ ที่่บ่งชีว่า ทรงสนับสนุน "Time's Up" เช่นกัน

logoline