svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

อัตลักษณ์แห่งสยาม ครั้งที่9 ขุมทรัพย์แห่งภูมิปัญญางานหัตถศิลป์

19 กุมภาพันธ์ 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วันนี้จะชวนไปชมงานที่ต้องบอกว่าใครที่ชื่นชอบงานศิลปะแบบไทยๆ งานหัตถกรรม งานหัตถศิลป์ ต้องมางานนี้เลย กับงาน อัตลักษณ์แห่งสยาม ซึ่งที่ปีนี้จัดขึ้นเป็นปีที่9 แล้ว

แนวคิด ขุมทรัพย์แห่งภูมิปัญญา อันหมายถึง ผืนแผ่นดินไทยที่กระจายความเป็นหัตถศิลป์อันทรงคุณค่าในทุกอณู พบกับสุดยอดงานหัตถศิลป์ไทยจากฝีมือ ครูศิลป์ฯ ครูช่างฯ และทายาทฯ ระดับประเทศ ที่หาชมได้ยากกว่า ๑๕๐ ผลงาน ตลอดจนเป็นการขยายโอกาสและเพิ่มช่องทางการตลาดให้กับงานศิลปาชีพและงานศิลปหัตถกรรมของไทย งานอัตลักษณ์แห่งสยามเป็นอีกหนึ่งกิจกรรม ที่จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี และมุ่งปลูกฝังค่านิยมในงานศิลปหัตถกรรมให้อยู่คู่กับคนไทยจากรุ่นสู่รุ่น โดยเน้นการนำเสนอเรื่องราวองค์ความรู้งานศิลปหัตถกรรมจากอดีตจนถึงปัจจุบัน ผ่านครูศิลป์ของแผ่นดินครูช่างศิลปหัตถกรรม และทายาทช่างศิลปหัตถกรรมหรือผู้รับการถ่ายทอดอื่นๆ
สำหรับงานอัตลักษณ์แห่งสยาม ในปีนี้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ ๙ ซึ่งความพิเศษภายในงานจะยิ่งใหญ่และพิเศษกว่าทุกครั้งที่ผ่านมา โดยรวบรวมสุดยอดผลงานแห่งภูมิปัญญาเชิงช่างหัตถศิลป์จากทั่วประเทศมาจัดแสดงระหว่างวันที่ 22-25 กุมภาพันธ์ ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ตั้งแต่เวลา 10.00-20.00 น.

logoline