svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ร้านชา 125 ปี สร้างบรรยากาศอังกฤษใจกลางกรุงโรม

18 กุมภาพันธ์ 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ในกรุงโรมของประเทศอิตาลี มีสถานที่แห่งหนึ่งที่อนุรักษ์ความเป็นอังกฤษมาอย่างยาวนาน ร้านชาจากอังกฤษแห่งนี้เปิดตั้งแต่เมื่อ 125 ปีที่แล้ว ในสถานที่ชื่อดังใจกลางเมืองหลวงของประเทศอิตาลี

แม้ประเทศอิตาลีจะเป็นที่รู้จักในเรื่องของกาแฟ แต่ในบริเวณบันไดสเปน หนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังในกรุงโรม เป็นที่ตั้งของร้านชาจากประเทศอังกฤษที่มีประวัติยาวนานถึง 125 ปี และ เมื่อเข้าไปภายในร้าน อาจไม่เชื่อเลยว่าอยู่ในประเทศอิตาลี 
บาบิงตันส์ ที รูมส์ (Babingtons Tea Rooms ) มีชาและสโคนสูตรดั้งเดิมจากประเทศอังกฤษ ให้ลูกค้า ที่เข้ามาอุดหนุนอย่างไม่ขาดสาย
ภายในร้านยังมีขนมหวานอื่นๆเช่น คัพเค้ก พาย และคุ๊กกี้ช็อคโกแลตชิพ และตกแต่งด้วยกล่องใส่ชาหลากหลายสีจากหลายประเทศเช่น อินเดีย ศรีลังกา จีน และญี่ปุ่น
ร้านชาแห่งนี้ก่อตั้งเมื่อปี 2436 โดยผู้หญิงสองคนที่เดินทางมาจากประเทศอังกฤษ
รอรี่ บรูซ หนึ่งในเจ้าของร้าน เล่าว่ายายทวดของเขาเดินทางมาเที่ยวที่กรุงโรมพร้อมเพื่อนคนหนึ่ง ทั้งคู่หลงไหลกรุงโรม แต่ในช่วงที่มาท่องเที่ยวนั้น สังเกตได้ว่าคนที่นี่ ไม่ได้มีสถานที่สำหรับการนั้งดื่มน้ำชา แต่สามารถซื้อชาได้เพียงในร้านขายยาเท่านั้น จึงเป็นที่มาของการเปิดร้านชา ด้วยเงินเพียง 100 ปอนด์ในตอนนั้น
ไม่นานร้านแห่งนี้ก็ได้กลายเป็นสถานที่นิยมในหมู่ชาวอังกฤษที่อาศัยอยู่ในกรุงโรม รวมถึงนักท่องเที่ยวชาวอังกฤษที่เดินทางมาที่นี่ด้วย
ร้านบาบิงตันส์อยู่รอดจากช่วงสงครามโลกครั้งที่ 1 ช่วงภาวะเศรษฐกิจตกต่ำครั้งใหญ่ และสงครามโลกครั้งที่ 2
ปัจจุบันร้านบาบิงตันส์ เป็นที่นิยมในหมู่คนรวยในกรุงโรม และนักท่องเที่ยวที่ต้องการสถานที่นั่งพักผ่อนหลังจากที่เดินเยี่ยมชม โคลอสเซียม และน้ำพุเทรวี่ หรือแม้กระทั่งนักเรียนระดับมัทยม ก็นิยมมาที่นี่เพื่อดื่มชาและทานขนมหวาน ระหว่างการอ่านหนังสือ

logoline