svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

เพื่อนแฉมือกราดยิงฟลอริดาหลงใหลปืน

15 กุมภาพันธ์ 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ในขณะที่ยังไม่รู้ว่า มือปืนกราดยิงในฟลอริดามีเหตุจูงใจอะไร แต่จากคำบอกเล่าของทั้งเพื่อนนักเรียน ครู และเพื่อนบ้าน พบว่า มือปืนรายนี้หลงใหลอาวุธปืน เคยใช้ปืนยิงสัตว์ และถูกเรียกว่า "ตัวปัญหา"

นิโคลัส ครูซ เกิดเมื่อเดือน ก.ย.2541 และถูกไล่ออกจากโรงเรียนมัธยมปลายมาร์จอรี สโตนแมน ดักลาส ด้วยเหตุผลด้านวินัยเมื่อปีที่แล้ว เพื่อนนักเรียนบางคนระบุว่า ครูซเป็นตัวปัญหา และมีอารมณ์ร้อน รวมทั้งเคยพูดมุกตลกร้ายเกี่ยวกับปืนด้วย และครู บอกด้วยว่า ครูซเคยขู่เพื่อนร่วมชั้นเมื่อปีที่แล้ว และชอบโพสต์อวดมีดและปืนลงในโซเชียล มีเดีย

นักเรียนคนหนึ่งเล่าว่า ครูซเป็นเด็กมีปัญหา มีอาวุธปืนอยู่ที่บ้านและเคยบอกว่าจะใช้ปืนเหล่านั้น เขาคาดว่า ครูซยิงปืนเพราะมันอาจทำให้เขารู้สึกเบิกบานใจ ส่วนเด็กนักเรียนอีกคน บอกว่า ครูซเป็นคนสันโดษ ออกจากโรงเรียนและย้ายไปอยู่ฟลอริดา หลังแม่บุญธรรมเสียชีวิต

นักเรียนที่เคยเรียนวิชาภาษาสเปนกับครูซ  บอกว่า ครูซเคยพูดเรื่องยิงจิ้งจก กระรอกและกบ และเพื่อนบ้านคนหนึ่ง เล่าว่า เคยเห็นครูซยิงไก่ของเพื่อนบ้าน และตำรวจได้รับแจ้งไปตรวจบ้านครูซหลายครั้ง

พฤติกรรมที่ผ่านมาของครูซทำให้เพื่อนนักเรียนหลายคนที่ได้ทราบข่าวเหตุกราดยิงล้วนเชื่อว่า เป็นการกระทำของครูซ เพราะเขารู้แผนผังภายในโรงเรียน และรู้เรื่องระบบรักษาความปลอดภัยเพราะเคยผ่านการฝึกซ้อมหนีไฟ

logoline