svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

"ทรัมป์" โพสต์ทวิตเตอร์ หลังเกิดเหตุกราดยิง

15 กุมภาพันธ์ 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ด้านประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ได้ทวี้ตข้อความแสดงความเสียใจและให้กำลังใจเหยื่อเหตุกราดยิงที่โรงเรียนในรัฐฟลอริดา และบอกด้วยว่า ไม่ควรมีเด็ก, ครูหรือใครก็ตาม รู้สึกไม่ปลอดภัยในโรงเรียนอเมริกันอีกต่อไป"


หลังเกิดเหตุ ทำเนียบขาวได้ยกเลิกการแถลงสรุปข่าวรายวัน ขณะที่ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ทวี้ตเมื่อเวลา 15.30 น. ตามเวลาท้องถิ่นว่า ขอสวดอำนวยพรและแสดงความเสียใจไปยังครอบครัวของเหยื่อกราดยิงสะเทือนขวัญในรัฐฟลอริดา และไม่ควรมีเด็ก ครู หรือใครก็ตาม รู้สึกไม่ปลอดภัยในโรงเรียนอเมริกัน

ช่วงที่ทรัมป์ทวี้ต เพิ่งมีรายงานว่า มีเด็กนักเรียนเสียชีวิต 3 คน และมีผู้บาดเจ็บราว 50 คน ส่วนมือปืนอยู่ระหว่างหลบหนี หลังจากนั้น เขาทวี้ตว่า เพิ่งหารือกับริค สก็อตต์ผู้ว่าการรัฐฟลอริดา เรากำลังทำงานอย่างใกล้ชิดกับเจ้าหน้าที่บังคับใช้กฎหมายในเหตุการณ์กราดยิงที่ฟลอริดา ซึ่งซาราห์ แซนเดอร์ส โฆษกทำเนียบขาวระบุว่า ทรัมป์ได้รับรายงานสรุปสถานการณ์ความคืบหน้าอย่างต่อเนื่อง

แซนเดอร์ส ระบุด้วยว่า ประธานาธิบดีเชื่อว่า ชาวอเมริกันควรจะปลอดภัยในโรงเรียนและชุมชนของพวกเขา เราพยายามกวาดล้างอาชญากรรมทั่วประเทศ แต่ก็ไม่มีการพูดถึงกฎหมายใหม่ หรือข้อเสนอใดๆ ทั้งที่เพิ่งจะมีเหตุกราดยิงหลายครั้งก่อนหน้านี้ รวมทั้งที่ลาส เวกัส

เคิร์สต์เจน มิเชล นีลเซ่น รัฐมนตรีความมั่นคงแห่งดินแดนมาตุภูมิ ได้หารือกับผู้ว่าการรัฐฟลอริดาและเจ้าหน้าที่บังคับใช้กฎหมายในรัฐเช่นกัน และได้นำประเด็นการหารือไปสรุปให้ประธานาธิบดีรับทราบด้วย ด้านเมลาเนีย ทรัมป์ สุภาพสตรีหมายเลข 1 ซึ่งอยู่ระหว่างการไปเยี่ยมเด็กป่วยที่กำลังเข้ารับการทดลองการรักษาที่สถาบันสุขภาพแห่งชาติที่ไม่แสวงผลกำไร ใกล้กรุงวอชิงตัน ดีซี ได้ทวี้ตข้อความแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

logoline