svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

โฆษณาที่อยากให้โทรหาแม่ของ "แอปเปิล"

13 กุมภาพันธ์ 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แอปเปิลออกโฆษณา "iPhone X" ชุดใหม่รับเทศกาลตรุษจีน หรือ วันปีใหม่ของชาวจีน ที่จะออกอากาศในวันที่ 16 กุมภาพันธ์นี้ โดยคราวนี้เน้นเนื้อหาที่เข้าถึงอารมณ์ของผู้คน ที่อยู่แล้วทำให้หลายคนอยากโทรศัพท์หาแม่

โฆษณา "iPhone X" ซึ่งเป็นผลงานของปีเตอร์ ชาน ที่มีชื่อว่า "สามนาที" (Three Minutes) ได้บอกเล่าเรื่องราวของพนักงานขับรถไฟหญิงคนหนึ่ง ที่ให้บริการในเส้นทางนานหนิง-ฮาร์บิน ที่ได้ชื่อว่าเป็นเส้นทางที่ยาวที่สุดในจีน โดยการเดินทางแต่ละครั้ง จะใช้เวลานานถึง 6 วัน ทำให้เธอแทบไม่มีโอกาสได้พบหน้า "ติ้ง" ลูกชายตัวน้อย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงเทศกาลวันหยุดยาว เช่น ตรุษจีน

เธอต้องฝากลูกไว้กับน้องสาว และกังวลเกี่ยวกับความประพฤติของเขา แต่ที่ผ่านมา เขาทั้งทำตัวดีและมุ่งมั่นกับการเรียนเพื่อสร้างความพึงพอใจให้ผู้เป็นแม่ และสำหรับตรุษจีนปีนี้ น้าสาวของติ้่งได้พาเขาไปรอที่สถานีไคลี มณฑลกุ้ยโจว เพื่อจะได้พบแม่เป็นเวลา 3 นาที ตอนที่รถไฟจอดรับ-ส่งผู้โดยสาร
ในวิดีโอ แสดงให้เห็นภาพแม่กับลูกมองหากันท่ามกลางฝูงชนที่แออัดบริเวณชานชาลาก่อนจะได้สวมกอดกัน และตอนที่สะเทือนใจที่สุดคือตอนที่ทั้งคู่จะต้องพรากจากกันและติ้งได้ตะโกนท่องสูตรคูณให้แม่ฟัง ซึ่งหลังจากโฆษณาชุดนี้ถูกเผยแพร่ในAdweek เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ก็เรียกผู้ชมได้แล้วกว่า 68 ล้านคน แต่ขณะเดียวกันแสดงให้เห็นว่า แอ๊ปเปิลพยายามอย่างหนักที่จะเอาชนะใจลูกค้าชาวจีน ที่หันไปหาแบรนด์ที่ผลิตในประเทศในช่วงไม่กี่ปีมานี้

logoline