svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

รายละเอียดพิธีสมรส "แฮร์รี่ - เมแกน"

12 กุมภาพันธ์ 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สำนักพระราชวังเคนซิงตัน เปิดเผยรายละเอียดพิธีเสกสมรสระหว่างเจ้าชายแฮร์รี่กับเมแกน มาร์เคิล ในวันที่ 19 พฤษภาคม ที่รวมถึงผู้ทำพิธี คือ อาร์คบิชอปแห่งแคนเทอบิวรี่, ขบวนพาเหรดรถม้าและงานเลี้ยงที่ St George's Hall

หลังกล่าวคำสัตย์สาบานต่อหน้าอาร์คบิชอปแห่งแคนเทอบิวรี่ "จัสติน เวลบี้" ในพิธีเสกสมรสที่จัดขึ้นที่โบสถ์เซ็นต์ จอร์จ สร้างเมื่อศตวรรษที่ 15 ในเวลาเที่ยงวัน เจ้าชายแฮร์รี่กับเมแกน มาร์เคิล จะประทับรถม้าผ่านฝูงชนบนถนนไฮสตรีทของวินเซอร์ ทาวน์ เขต เทศมลฑลเบิร์คเชอร์ เป็นระยะทาง 3.2 ก.ม. ก่อนไปสิ้นสุดที่พระราชวังวินเซอร์
เจ้าชายแฮร์รี่ พระชนมายุ 33 ชันษา จะเป็นราชนิกุลชั้นสูงพระองค์แรกในยุคสมัยใหม่ที่ได้รับพระราชทานอนุญาตให้ทำพิธีเสกสมรสตามนิกาย "Church of England" แม้เมแกนวัย 36 ปี จะผ่านการหย่าร้างมาแล้ว ขณะที่เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ แม้จะเข้าพิธีกับคามิลลา ที่เป็นหญิงม่าย ที่โบสถ์เซนต์ จอร์จ เมื่อปี 2558 แต่ก็เป็นเพียงแค่พิธีประสาทพร ไม่ได้ประกอบพิธีทางศาสนาแต่อย่างใด
พิธีเสกสมรสจะใช้เวลา 1 ชั่วโมง โดยเริ่มเวลา 12.00 น. และเสร็จสิ้นในเวลา 13.00 น.ก่อนที่พสกนิกรทั่วไปจะได้ยลโฉมเจ้าชายและพระชายาในขบวนรถม้า ที่ผ่านคาสเซิลฮิลล์, ถนนไฮจ์สตรีท, ชี้ท สตรีท, คิงส์ โร้ด, อัลเบิร์ต โร้ด ก่อนกลับไปยังลอง วอล์ค โร้ดก่อนเข้าร่วมงานเลี้ยงที่เซนต์ จอร์จ ฮอลล์ ซึ่งเจ้าฟ้าชายชาร์ลส ทรงเป็นเจ้าภาพ โดยมีแขกรับเชิญมีเพียงสมาชิกในพระราชวงศ์และพระสหายสนิท ครอบครัวฝ่ายเจ้าสาวและเพื่อนสนิท ตัวแทนองค์กรการกุศล ที่่เชื่อว่าจะมีประมาณ 240-300 คน เหมือนสมัยที่ทรงจัดให้หลังพิธีเสกสมรสของเจ้าชายวิลเลียมและพระชายาแคทเธอรีน เมื่อปี 2554
นอกจากนี้ ยังมีงานเลี้ยงตอนเย็นที่แบ่งเป็น 2 ส่วน คือ แบบเดินเนอร์อย่างไม่เป็นทางการ ที่จะมีแขกราว 350 คน ตามด้วยงานเลี้ยงที่จะมีบาร์วิสกี้ ที่มีแขกราว 550-600 คน ซึ่งในส่วนนี้จัดเป็นพิเศษสำหรับพระสหายของเจ้าชายและเพื่อนๆ ของเมแกน ที่ส่วนหนึ่งเป็นทีมจากซีรีส์ดัง "Suits" แหล่งข่าวในพระราชวังเคนซิงตัน ระบุว่า มีชื่อของอดีตประธานาธิบดีบารัค โอบามา นางมิเชล อดีตสุภาพสตรีหมายเลข 1 รวมอยู่ในฐานะพระสหายของเจ้าชายแฮร์รี่ด้วย

logoline