svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

"คนบันเทิง" รวมพลังวอนหยุดทำร้ายสัตว์ป่า

09 กุมภาพันธ์ 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หลังกลายเป็นข่าวใหญ่ในเรื่องของประธานอิตาเลียนไทย ล่าสัตว์ป่า ทำให้ตอนนี้เหล่าบรรดาคนดังและคนโชเชียลต่างรวมพลังเป็นหนึ่งกระบอกเสียงสำคัญ โพสต์แสดงความเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้ จะมีใครบ้างติดตามได้จากรายงานชิ้นนี้ค่ะ

หลังจากภาพ และภาพ การฆ่า-ชำแหละสัตว์ จากป่าทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตก จ.กาญจนบุรี ได้เผยแพร่บนโลกออนไลน์ก็เป็นเรื่องที่หลายฝ่ายให้ความสนใจ และยิ่งผู้ที่อยู่ในเหตุกาณณ์ครั้งนี้ เป็นถึงประธาน บ.อิตาเลียนไทย นายเปรมชัย กรรณสูต ทำให้ยิ่งเป็นที่จับตามองของสังคม ไม่เว้นแม้แต่คนบันเทิง ที่ช่วยเป็นกระบอกเสียงถึงการกระทำในครั้งนี้ว่าไม่ควรปล่อยให้เกิดขึ้นอีก
อย่างเจ้าของเพลง "วันหนึ่งฉันเดินเข้าป่า" "แม็กซ์ เจนมานะ" ที่ส่วนตัวแล้ว เขาชอบท่องเที่ยวธรรมชาติเป็นปกติ และเคยร่วมงานกับองค์กรด้านป่าไม้ ก็ได้โพสต์ข้อความในเฟสบุ๊คว่า "ริจะเดินเข้าป่า จงอย่าระรานเจ้าของถิ่น" พร้อมแชร์บทความของ"สืบ นาคะเสถียร"
ไอซ์ อภิษฎา ดาราคนดัง โพสต์ภาพเสือดำ พร้อมข้อความบรรยาย เห็นสายตาแล้วสงสารจับใจ อย่าให้มันต้องตายฟรี ขอให้การตายของมันเปลี่ยนเป็นการปกป้องเพื่อนสัตว์ตัวอื่นที่เหลืออยู่อย่างจริงจัง และขอเป็นกำลังใจให้ นักพิทักษ์อนุรักษ์สัตว์และป่าไม้ทุกคน
หรือ น๊าแน็ก ก็ได้แต่วเพลงประนามคนใจร้าย ด้วยทำนองเพลง คุ๊กกี้เสียงทายจสกวง BNk 48ส่วนจั๊กจั่น อคัมย์สิริ โพสต์ภาพสัตว์ป่า ทั้งช้าง หมี ลิง กวาง หมูป่า ล้อมวงการร้องไห้ ท่ามกลางการสูญเสียเพื่อนร่วมป่าอย่างเสือดำ
แทค ภรัญญู ก็โพสหลายภาพทั้งเป็นกำลังใจให้คนทำความดี และประนามคนทำผิด ด้วยภาพที่มีแผ่นป้ายข้อความว่า "เด็กน้อยด้อยวิชา ยังรักษาให้ป่ามี ผู้ใหญ่การงานดี แสนอับปรีย์ชอบทำลาย" พร้อมทิ้งท้ายว่า "จำใส่กระโหลกอันสูงไว้"
พิธีกรอารมณ์ดี เสนาลิง ได้โพสต์คลิปวิดีโอเสือดำที่มีเดินมาเล่นกล้องซึ่งโด่งดังมากในช่วงที่ผ่านมา พร้อมทั้งเขียนข้อความว่า "เกิดเป็นแมวก็คงไม่ตาย นี่เกิดเป็นเสือดำหายาก สัตว์อนุรักษ์ มีจำนวนน้อยเลยต้องตาย เฮ่อ"
และมีอีกหลายคนอย่างป๋อ ณัฐวุฒิ, บุ๋ม ปนัดดา, โย ยศวดี และ ท็อป ดาราณีนุช โพสต์บทกลอนของ "สืบ นาคะเสถียร" 1 พ.ค. 2518
สุดท้ายแล้วพวกเราก็ได้แต่หวังว่า เสียงปืนที่ดังลั่นสนั่นป่า กลิ่นคลุคลุ้งของเลือดสัตว์นานาชนิด จะไม่เกิดขึ้นอีก ไม่เช่นนั่นเสียงปืนนัดถัดไปอาจไม่ได้เกิดขึ้นกับสัตว์ แต่อาจจะซำรอยเดินในอดีต อย่างเหตุการณ์ของ "สืบ นาคะเสถียร" ก็เป็นได้

logoline