svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

โอลิมปิกฤดูหนาวที่เกาหลีใต้ จะหนาวสุดขั่ว ในรอบกว่า 20 ปี

06 กุมภาพันธ์ 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กีฬาโอลิมปิกฤดูหนาวในเมืองพย็องชางของเกาหลีใต้ที่จะเปิดฉากขึ้นในวันศุกร์นี้จะสร้างสถิติเผชิญอากาศหนาวที่สุดของโอลิมปิกในรอบกว่า 20 ปี โดยวันพิธีเปิดอาจมีอุณหภูมิติดลบถึง 22 องศา

โฆษกคณะกรรมการโอลิมปิกสากล หรือ ไอโอซี คาดว่า สภาพอากาศในโอลิมปิกฤดูหนาวปีนี้จะหนาวกว่าโอลิมปิกฤดูหนาวในเมืองลิลแฮมเมอร์ของนอร์เวย์ในปี 1994

ในการซ้อมพิธีเปิดโอลิมปิกเมื่อ 3 ก.พ. สภาพอากาศมีอุณหภูมิลบ 15 องศาเซลเซียส และกระแสลมมีอุณหภูมิ ลบ 22 องศาเซลเซียส ภายในสนามกีฬามีการติดฉากบังลมในทุกจุดที่มีลมพัดผ่าน รวมทั้งมีห้องติดเครื่องทำความร้อน 27 ห้อง และเครื่องทำความร้อนขนาดใหญ่ 40 เครื่องสำหรับผู้ชมทั่วสนาม นอกจากนี้จะแจกผ้าห่ม ถุงประคบร้อนสำหรับมือและเท้า และเบาะนั่งอุ่น

หลายชาติเตือนให้นักกีฬา โค้ช และเจ้าหน้าที่ทำร่างกายให้อบอุ่นตลอดการแข่งขันระหว่าง 9-25 ก.พ. และไอโอซีแนะนำให้ผู้เข้าชมการแข่งขันแต่งตัวด้วยชุดที่อบอุ่น

นอกจากนี้เจ้าหน้าที่กว่า 1,200 คนถูกถอดออกจากทีมรักษาความปลอดภัยโอลิมปิกเพราะการระบาดของโนโรไวรัส ซึ่งเป็นเชื้อไวรัสที่่ทำให้ท้องเสีย หลังพบพนักงาน 41 คน เกิดอาการท่องร่วงรุนแรงและอาเจียน และมี 3 คนที่แพทย์ยืนยันว่าติดเชื้อโนโรไวรัส

logoline