svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

น้ำท่วมอินโดนีเซีย อพยพหลายพันคน

06 กุมภาพันธ์ 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชาวอินโดนีเซียหลายพันคนในกรุงจาการ์ตา เมืองหลวงต้องอพยพออกจากบ้านเรือนไปอยู่ในศูนย์พักพิงชั่วคราวเช้านี้ หลังฝนตกหนักทำให้เกิดน้ำท่วมบริเวณกว้างทั่วเมืองหลวงและดินถล่มในเมืองใกล้เคียง

ในบางพื้นที่ เช่น กาวัง, ซิลิลิตัน และกาลิบาตา มีน้ำท่วมสูงถึงสองเมตร และในเขตจาติเนการา ชาวบ้านต้องขึ้นไปอยู่บนชั้นสองของบ้าน เพราะน้ำท่วมสูงถึง 2 เมตรจนพื้นชั้นล่างจมอยู่ใต้น้ำ
สำนักงานพยากรณ์อากาศแห่งชาติ เตือนว่า จะยังมีฝนตกหนักถึงหนักมากในวันนี้ในจาการ์ตา และคาดว่าพื้นที่ทางตอนใต้ของเกาะสุมาตราจะเป็นจุดต่อไปที่จะมีฝนตกหนักมาก โดยพายุฝนปกคลุมจากนูซา เตงการาบนเกาะบาหลี ทำให้มีฝนตกหนักช่วงปลายเดือนธ.ค.และต้นเดือนม.ค. ก่อนย้ายไปยังเกาะชวา และจะเคลื่อนตัวต่อไปที่เกาะสุมาตรา
เอนีส์ บาสเวดาน ผู้ว่าการกรุงจาการ์ตา เปิดเผยว่า จนถึงขณะนี้ประชาชนเกือบ 6,500 คนต้องอพยพออกจากบ้านเรือนในพื้นที่ประสบภัยทางทิศใต้และตะวันออกของกรุงจาการ์ตา
ขณะที่มีรายงานว่า เมื่อวันจันทร์ฝนที่ตกหนักในจาการ์ตาและชวาตะวันตกทำให้เกิดดินถล่มทับทางรถไฟและทำให้สะพานข้ามสำหรับรถไฟไปยังสนามบินในกรุงจาการ์ตาพังเสียหาย รถไฟหลายขบวนถูกยกเลิก
และสำนักงานบรรเทาภัยพิบัติแห่งชาติ ประกาศเตือนให้ชาวบ้านอาศัยริมฝั่งแม่น้ำซิลิวุงในกรุงจาการ์ตาระวังระดับน้ำในเขื่อนกาตูลัมปาในเมืองโบกอร์มีแนวโน้มเอ่อล้น

logoline