svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

นาทีชีวิตพลเรือนซีเรีย ถูกโจมตีด้วยคลอรีน

05 กุมภาพันธ์ 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เผยภาพนาทีชีวิตของพลเรือนชาวซีเรีย หลังจากเฮลิคอปเตอร์หลายลำ หย่อนระเบิดถังบรรจุคลอรีน (chlorine barrel bombs) โจมตีเมืองอิดลิบ เมื่อคืนวันอาทิตย์

คลิปวิดิโอผู้ที่ตกเป็นเหยื่อการปฏิบัติการโจมตีทางอากาศ ในหลายพื้นที่ในเมืองอิดลิบถูกเผยแพร่ในโลกออนไลน์ ซึ่งแสดงให้เห็นเจ้าหน้าที่ทางการแพทย์กำลังฉีดน้ำเปล่าใส่ชายคนหนึ่ง เพื่อบรรเทาอาการเจ็บปวด ไปพร้อมๆ กับการตัดเสื้อผ้าของเขาออก

สื่อท้องถิ่น ระบุว่า รัฐบาลส่งเครื่องบินรบหลายลำไปหย่อนระเบิดหลายสิบลูกก่อนหน้านี้ ทำให้พลเมืองได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก ก่อนที่เฮลิคอปเตอร์ของรัสเซียที่สนับสนุนรัฐบาล จะตามมาหย่อนระเบิดคลอรีนซ้ำ ซึ่งสมาคมการแพทย์อเมริกันในซีเรีย ระบุว่า ต้าองรับมือกับผู้ป่วยที่เจอระเบิดคลอรีน 11 ราย // นับเป็นครั้งที่ 3 แล้ว ที่มีการโจมตีด้วยสารเคมีในเดือนนี้ หรือเพียงไม่กี่วัน หลังจากสหรัฐฯเตือนประธานาธิบดีบาชาร์ อัล อัดซ้าด ไม่ให้ใช้อาวุธเคมี มิเช่นนั้นจะถูกตอบโต้ด้วยปฏิการทางอากาศเช่นกัน แต่ผู้นำซีเรียยืนกรานปฏิเสธมาโดยตลอด

เมื่อเดือนเมษายน ปีที่แล้ว รัฐบาลของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ได้ไฟเขียวให้ยิงขีปนาวุธ 59 ลูก โจมตีหลายพื้นที่ในซีเรีย หลังจากเห็นภาพของเด็กที่ตกเป็นเหยื่อการถูกโจมตีด้วยแก๊สพิษที่เมืองข่านเชกุน ส่วนเหตุโจมตีที่เมืองอิดลิบล่าสุด เกิดขึ้นในช่วงที่คนหลายล้านในสหรัฐฯ กำลังดูซูเปอร์โบล

logoline