svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ซิปไลน์ยาวที่สุดในโลกที่ยูเออี

02 กุมภาพันธ์ 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้รักการผจญภัยทั้งหลายน่าจะยินดีที่ได้ยินข่าวเรื่องกิจกรรมโหนสลิง หรือ zipline เปิดใหม่ล่าสุดในประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ซึ่งมาพร้อมกับสถิติโลกว่ามีระยะทางยาวถึง 2.83 กิโลเมตร

zipline แห่งนี้ ตั้งอยู่ที่อยู่ภูเขา เจเบล จาอิส ในรัฐราสอัลไคมาห์ซึ่งเป็นภูเขาที่มีขนาดใหญ่และสูงที่สุดในแถบตะวันออกกลางแห่งนี้ โดยผู้เล่นจะต้องปีนขึ้นไปแท่นปล่อยตัวที่อยู่สูงถึง 1,680 เมตร จากระดับน้ำทะเล

zipline เจเบล จาอิส แบ่งการเดินทางเป็น 2 ระยะ โดยผู้เล่นจะพุ่งตัวในท่าซูเปอร์แมนนในช่วงความยาว 2.83 กิโลเมตรแรกด้วยความเร็วถึง 150 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ก่อนที่จะหยุดบนแท่นพักระหว่างทาง และลงมาสู่พื้นดินด้วย zipline อีก 1 เส้นที่มีความยาวราว 1 กิโลเมตรในท่านั่ง

zipline เส้นนี้ ได้รับการบันทึกสถิติว่ามีความยาวที่สุดในโลก จาก กินเนสส์ บุ๊ค เมื่อวันที่ 31 มกราคม ก่อนที่จะเปิดให้บริการในวันถัดมา

ในภูมิภาคตะวันออกกลางมีกิจกรรม zipline หลายแห่งที่น่าสนใจ เช่น XLine ในนครดูไบซึ่งเป็น zipline ในเขตเมืองที่มีความยาวที่สุดในโลก

ไม่มีการจำกัดอายุสำหรับผู้เล่น zipline เส้นนี้ เพียงแต่ต้องมีความสูงอย่างน้อย 120 ซ.ม. และมีน้ำหนักตั้งแต่ 45 ถึง 150 ก.ก. โดยมีค่าบัตรเข้าเล่นราคา 177 ดอลลาร์ หรือราว 6 พัน 2 ร้อยบาท

นายไฮธาม มาธธาร์ ซีอีโอองค์การท่องเที่ยวแห่งรัฐราสอัลไคมาห์ ซึ่งเป็น 1 ใน 7 รัฐที่ ประกอบขึ้นเป็นประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ตั้งเป้าหมายว่าจะดึงผู้เล่น zipline แห่งนี้ให้ได้ปีละ 1 แสนคน ซึ่งไม่ถือว่าน่าจะเกินคาดหวังจากจำนวนนักท่องเที่ยวที่มาเยือนสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ปีละ 1 ล้านคน

logoline