svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

นร.หญิงสหรัฐฯ วัย 12 ยิง เด็กวัย 15 สองคน จนได้รับบาดเจ็บ

02 กุมภาพันธ์ 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เกิดเหตุยิงกันในโรงเรียนที่สหรัฐฯ ล่าสุด โดยมือปืนเป็นเด็กนักเรียนหญิงวัยเพียง 12 ปี ที่ขณะนี้อยู่ในความควบคุมของตำรวจ ส่วนเหยื่อเป็นนักเรียนชายและหญิงวัยรุ่นวัย 15 ปี สองคน และเป็นครั้งที่เตือนให้ตระหนักเรื่องการควบคุมการซื้อขายอาวุธปืน


เหยื่อกระสุนปืนทั้ง 2 คน เป็นนักเรียนของโรงเรียน Salvador Castro Middle School ในย่านเวสต์เล้ค ของนครลอสแองเจลิส รัฐแคลิฟอร์เนียของสหรัฐฯ และถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลศูนย์การแพทย์ USC อย่างเร่งด่วน โดยนักเรียนชายถูกยิงที่ศีรษะแต่ปลอดภัยแล้ว ส่วนนักเรียนหญิงถูกยิงที่ข้อมือ เจ้าหน้าที่ด้านการแพทย์ระบุว่า การที่กระสุนไม่ได้ถูกอวัยวะสำคัญ ทำให้ทั้งสองคนจะหายจากอาการบาดเจ็บในเวลาอีกไม่นาน โดยเฉพาะเด็กผู้ชายถือว่าโชคดีอย่างที่สุด ส่วนเด็กหญิงมือปืนอยู่ในความควบคุมของตำรวจ และพบปืนที่เป็นหลักฐานสำคัญด้วย

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อเวลา 09.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น หรือราวเที่ยงคืน ตามเวลาในไทย ภาพถ่ายทางอากาศแสดงให้เห็น ตำรวจนำเด็กหญิงที่ถูกสวมกุญแจมือออกไปขณะที่ตำรวจกระจายกำลังค้นตามห้องเรียนทุกห้อง และนักเรียนจำนวนมากเดินออกมาโดยเอามือไว้ด้านหลัง อาณาบริเวณโรงเรียนถูกปิดการเข้าออกนานหลายชั่วโมงก่อนที่ทางการจะประกาศให้นักเรียนกลับเข้าชั้นเรียนตามปกติในเวลาเที่ยงวัน พร้อมให้ผู้เชี่ยวชาญด้านจิตวิทยาเข้าไปพูดคุยกับเด็กทุกห้องด้วย

นายอิริค การ์เซ็ตติ นายกเทศมนตรีลอส แองเจลิส บอกว่า ยังไม่ทราบว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เป็นเจตนาหรืออุบัติเหตุ ส่วนตำรวจบอกว่า มีกฎหมายที่กำหนดให้พ่อแม่หรือผู้ใหญ่ที่มีอาวุธปืนในครอบครอง ต้องปฏิบัติตาม เพื่อความแน่ใจว่า มันถูกเก็บไว้อย่างมิดชิดภายในบ้าน คาดว่า เหตุยิงกันล่าสุด จะจุดชนวนข้อถกเถียงอันยืดเยื้อเรื่องกฎหมายควบคุมปืน ที่ทำให้มีคนเสียชีวิตจากเหตุยิงกันไปแล้วราวปีละ 33,000 คน

logoline