svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

หนุ่มจีนอัมพาตกิน หลังนั่งเล่นเกมส์ยาว 20 ชั่วโมง

02 กุมภาพันธ์ 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อุทธาหรณ์ของเหล่า "เกมเมอร์" เมื่อหนุ่มจีนคนหนึ่ง ต้องกลายเป็นอัมพาตตั้งแต่ช่วงเองลงมา หลังจากนั่งเล่นเกมส์แบบมาราธอน 20 ช.ม.


เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่ร้านอินเตอร์เน็ตแห่งหนึ่งในเมืองเจียซิง มณฑลเจ้อเจียงของจีนเมื่อชายหนุ่มที่ไม่รับการเปิดเผยชื่อ ต้องการจะลุกไปเข้าห้องน้ำ แต่ปรากฎว่า ขยับตัวไม่ได้ จนต้องเรียกรถพยาบาลมารับและนำขึ้นเปลหามออกไป และแทนที่จะห่วงตัวเอง เขากลับขอให้เพื่อนเล่นเกมที่ตัวเองยังเล่นไม่จบต่อให้ด้วย

เว็บไซท์ข่าว QQ.com รายงานว่า ชายคนนี้ หมดความรู้สึกตั้งแต่ช่วงเอวลงไป หลังจากเล่นเกมติดต่อกันนาน 20 ช.ม. ตั้งแต่เย็นวันที่ 27 ม.ค.และถูกหามส่งโรงพยาบาลเมื่อบ่ายวันที่ 28 ม.ค.แม้ไม่ได้ระบุว่าเล่นเกมอะไร แต่เป็นที่ทราบดีว่า เกมที่กำลังได้รับความนิยมในจีนในขณะนี้คือ "King of Glory" ที่สื่อมวลชนตั้งสมญาว่าเป็น"เฮโรอีนทางอินเตอร์เน็ต" พัฒนาโดย "เทนเซ็นต์" หนึ่งในผู้ให้บริการอินเตอร์เน็ตรายใหญ่ที่สุดของจีน เมื่อปี 2558 นอกจากเคยดึงดูดคน 50 ล้านคน ให้เล่นในเวลาเดียวกันแล้ว ยังทำให้เด็กชายวัย 10 ขวบ ขโมยเงิน 150,000 หยวน มาเล่นเกมนี้ โดยไม่รู้เลยว่า มันเป็นเงินที่แม่ของเขาเก็บไว้รักษาอาการป่วยเพื่อช่วยชีวิตเขา

การเสพติดวิดีโอเกม กลายเป็นปัญหาสังคมที่โดดเด่นของเยาวชนจีน หลายคนเลือกหันหลังให้การศึกษา ชีวิตในสังคมและครอบครัว เพื่อท่องเว็บหรือเล่นเกมออนไลน์ จนพ่อแม่ต้องพึ่งค่ายบำบัดที่เรียกว่า "ดิจิตัล ดีท็อกซ์" อันเป็นทางเลือกสุดท้ายเพื่อทำให้ลูกกลับมาใช้ชีวิตปกติ



logoline