svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

รถไฟบรรทุกนักการเมืองสหรัฐ ชนรถขนขยะ ดับ 1

01 กุมภาพันธ์ 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รถไฟโดยสารที่เช่าเหมาขบวนเพื่อนำนักการเมือง สังกัดพรรครีพับลิกัน ไปประชุมในรัฐเวสต์เวอร์จิเนียของสหรัฐ ประสบอุบัติเหตุชนกับรถขนขยะเมื่อวาน ทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 คนและผู้บาดเจ็บจำนวนหนึ่ง

รถเก็บขยะอยู่ในสภาพขาดครึ่งท่อนและพังยับเยิน มีขยะกระจายเกลื่อนทั่วบริเวณในเมืองโครเซ็ตเมืองชนบทในรัฐเวสต์เวอร์จิเนีย หลังรถไฟโดยสารแอมแทรคชนเข้ากับรถเก็บขยะที่ข้ามรางรถไฟพอดีเมื่อเวลา 11.20 น.ตามเวลาท้องถิ่น และรถไฟหยุดสนิททันที มีผู้เสียชีวิตรายเดียวเป็นคนบนรถเก็บขยะ และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 6 คน ซึ่งคนหนึ่งบาดเจ็บสาหัส ผู้บาดเจ็บประกอบด้วยคนบนรถขยะ 1 คน จ้าหน้าที่บนรถไฟ2 คนและผู้โดยสารรถไฟ 3 คน แต่ไม่มีนักการเมืองหรือเจ้าหน้าที่พรรคคนใดได้รับบาดเจ็บ ขณะที่สมาชิกสภาอย่างน้อย 5 คนที่เป็นหมอ ลงจากรถไฟไปช่วยปฐมพยาบาลแก่ผู้บาดเจ็บระหว่างรอเจ้าหน้าที่ฉุกเฉินไปถึง

คณะกรรมการความปลอดภัยการขนส่งแห่งชาติสหรัฐส่งทีมไปตรวจจุดเกิดเหตุเพื่อเก็บหลักฐานและสอบสวนหาสาเหตุของการชนกันครั้งนี้ ขณะที่กรมการขนส่งเวอร์จิเนีย เปิดเผยว่า บริเวณทางแยกที่เกิดอุบัติเหตุมีสัญญาณไฟเตือน และแผงกั้นเพื่อป้องกันไม่ให้รถข้ามรางรถไฟขณะที่รถไฟกำลังแล่นผ่าน นอกจากนี้สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรคนหนึ่ง บอกว่า ไม้กั้นทางรถไฟทั้งสองข้างเลื่อนลง และไฟสัญญาณทำงานปกติ

รถไฟโดยสารขบวนนี้ถูกเช่าเหมาขบวนเพื่อนำสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรและวุฒิสภาของพรรครีพับลิกัน ซึ่งรวมถึงพอล ไรอัน ประธานสภาผู้แทนราษฎร พร้อมด้วยครอบครัวและเจ้าหน้าที่รวมเกือบ 300 คนไปร่วมการประชุมประจำปีของพรรคในเวสต์เวอรจิเนียเป็นเวลาสามวันเพื่อหารือเรื่องกกฎหมายและการเมืองก่อนจะมีการเลือกตั้งทั่วไปกลางเทอมในเดือนพ.ย. และในช่วงบ่ายสมาชิกสภาทั้งหลายเปลี่ยนไปนั่งรถบัสไปยังสถานที่จัดประชุม ซึ่งรองประธานาธิบดีไมค์ เพนซ์ได้เข้าร่วมประชุมด้วย และประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์จะกล่าวต่อที่ประชุมในวันนี้

ส.ว.คนหนึ่ง เปิดเผยหลังเกิดเหตุว่า รถไฟกำลังวิ่งด้วยความเร็วกำลังดี ก่อนเกิดการกระแทกและมีเสียงดังสนั่น ผู้โดยสารหลายคนถูกเหวี่ยงกระเด็นออกจากที่นั่ง และผู้โดยสารที่ยืนอยู่ก็ล้มลง และส.ส.คนหนึ่ง บอกว่า รู้สึกโชคดีที่รถไฟจอดสนิททันทีและไม่ตกราง

logoline