svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

"ยิ่งยง ยอดบัวงาม" รอดคุก ยื่นเงินประกัน คดีฉ้อโกงประชาชน

01 กุมภาพันธ์ 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เป็นเรื่องที่หลายๆคนตกใจ เมื่อศาลจังหวัดมีนบุรี มีคำพิพากษาตัดสินลงโทษจำคุก นายยิ่งยง ยอดบัวงาม และพวก คนละ 20 ปี โดยไม่รอลงอาญา จากคดีทำธุรกิจฉ้อโกงประชาชน

จากการตรวจสอบข้อมูลจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า พบว่า บริษัท แทนคุณแผ่นดินสยาม แจ้งประกอบธุรกิจจำหน่ายสินค้าเกษตร และขายพาณิชย์อิเล็คทรอนิคส์ มีนายยิ่งยง บัวงาม ถือหุ้น 10% ขณะที่ผู้เสียหายของคดีนี้ ออกมาชี้แจงว่า หลังจากที่ บริษัทแทนคุณแผ่นดินสยาม เปิดตัวขึ้นมาทำธุรกิจขายตรงปุ๋ย ตนกับเพื่อนก็มีความสนใจและเอาเงินไปร่วมลงทุนด้วยลงทุนเป็นหลักล้าน แต่ในช่วงหลังไปติดต่อขอเงินตอบแทนคืน ทางบริษัทแจ้งว่าไม่มีให้ ขาดทุน พร้อมระบุว่า ถ้าอยากได้เงินคืนก็ไปฟ้องเอา พวกตนจึงตัดสินใจ ไปฟ้องคดี
จากการสืบค้นข้อมูลในโลกออนไลน์ พบว่าบริษัท แทนคุณแผ่นดินสยาม จำกัด ถูกจัดตั้งขึ้นมาเพื่อทำธุรกิจขายตรง ขายสินค้าปุ๋ยไทยอินทรีย์ แจ้งชื่อผู้บริหาร คือ ยิ่งยง ยอดบัวงาม เป็นประธานบริษัท ทำให้เรื่องนี้ยังเป็นที่สงสัยอยู่ว่าความจริงแล้วคืออไร
ส่วน ยิ่งยง ให้การกับศาลว่า ไม่ได้เกี่ยวข้องอะไรบริษัท เป็นเพียงแค่พรีเซอร์เตอร์เท่านั้น ซึ่งก่อนหน้านี้ ก็ไปบอกกับใครๆ ไปแสดงคอนเสิร์ตที่ไหนก็บอกว่าเป็นเจ้าของ และก็มีสัดส่วนการถือครองหุ้นอยู่ด้วย เบื้องต้นศาลไม่เชื่อ จึงตัดสินว่ามีความผิดด้วย
ล่าสุด ยิ่งยง ได้ยื่นคำร้องขอปล่อยชั่วคราว พร้อมหลักทรัพย์ 5 เเสนบาทศาลพิจารณาคำร้องพร้อมหลักทรัพย์เเล้ว อนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราว พร้อมกำหนดเงื่อนไขห้ามออกนอกประเทศ เว้นแต่ได้รับอนุญาตจากศาล ในตอนนี้ก็มีเพียง ภรรยา ของ ยิ่งยง ที่ออกมาให้ข้อมูล ว่าในตอนนี้ยังไม่พร้อมที่จะให้สัมภาษณ์ใดๆ ขอคุยกับทางผู้ใหญ่ หลายๆฝ่ายก่อน

logoline