svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กป้อม" พร้อมลาออก! หากประชาชนไม่ต้องการ

31 มกราคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"บิ๊กป้อม" ลั่น หาก ปชช.ไม่ต้องการ พร้อมลาออก ชี้ 50 ปี รับราชการ ไม่เคยเจอเรื่องหนักๆ ขอสื่อพิจารณาว่าทำประโยชน์อะไรบ้าง

31 ม.ค. 61 - พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคงและ รมว.กลาโหม จัดงานเลี้ยงอาหารกลางวันให้ หน่วยขึ้นตรงกระทรวงกลาโหม ผบ.เหล่าทัพ และข้าราชการกระทรวงกลาโหม รวมถึงสื่อมวลชนสายทหาร เนื่องในโอกาสวันขึ้นปีใหม่ 2561 ที่กระทรวงกลาโหม

โดย พล.อ.ประวิตร กล่าวตอนหนึ่งว่า กระทรวงกลาโหมได้สนับสนุนรัฐบาลมาโดยตลอดในเวลา 3 ปี 8 เดือน ซึ่งการดำเนินการตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ทุกคนในกระทรวงกลาโหมได้ทำงานให้เกิดความมั่นคงแก่รัฐบาลและประเทศชาติ โดยดูจากงานด้านความมั่นคงจะเห็นอย่างชัดเจนในเรื่องของความสงบเรียบร้อยของประเทศ ไม่มีเหตุการณ์ใดๆ ที่บั่นทอนหรือแตกแยกเกิดขึ้น และเราได้ทำงานด้วยความซื่อสัตย์สุจริตและทำทุกอย่างเพื่อให้ประชาชนได้อยู่กันด้วยความสงบ

พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เราได้ร่วมกันพัฒนาในเรื่องของความมั่นคงและอยู่ร่วมกันอย่างสันติไม่มีแบ่งสีแบ่งฝ่าย ซึ่งยอมรับว่าทำงานด้วยความยากลำบาก แต่ได้รับการสนับสนุนจากสื่อมวลชนมาด้วยดี โดยตลอดตลอดระยะเวลา เกือบ 4 ปีที่ผ่านมา เราได้ใช้ความพยายามด้วยกันอย่างต่อเนื่องในการประคับประคองบ้านเมืองให้คลี่คลายปัญหาด้านความขัดแย้งในสังคมควบคู่ไปกับบทบาทและภารกิจในการรักษาเสถียรภาพด้านความมั่นคงของประเทศให้ได้

พล.อ.ประวิตร ยังบอกอีกว่า ขณะเดียวกันต้องสนับสนุนรัฐบาลในการเป็นกลไกการบริหารราชการแผ่นดินและการขับเคลื่อนประเทศให้เดินหน้าต่อไป แม้จะมีความยากลำบากและแรงเสียดทานก็ตาม แต่ในแรงเสียดทานนั้นจะเห็นว่ามีคนจำพวกหนึ่ง พยายามกล่าวหารัฐบาลทำงานไม่ได้ผลและไม่ได้สมความมุ่งหมายของประชาชน ซึ่งยืนยันว่ารัฐบาลทำทุกอย่างเพื่อประชาชนโดยแท้ ทั้งงานด้านความมั่นคงเศรษฐกิจ สังคม จิตวิทยา ซึ่งรัฐบาลได้ทำและทุ่มเทตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา

พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า แรงเสียดทานที่ดำเนินการอยู่ขณะนี้เราพยายามที่จะต่อสู้ไป เพื่อให้เป็นไปตามกฎหมายทุกอย่างที่รัฐบาลทำ เราทำตามกฎหมายตามระเบียบแบบแผนทุกอย่างไม่มีนอกลู่นอกทางและกองทัพยังมีจุดยืนที่เป็นกลไกของรัฐบาล ทำหน้าที่เป็นแกนหลักด้านความมั่นคงเคียงข้างกับประชาชนยึดประโยชน์ส่วนรวมของประเทศชาติเป็นสำคัญ จะเห็นได้ว่ากองทัพอยู่ข้างประชาชนช่วยเหลือ และสนับสนุนประชาชน พร้อมรักษาประเทศชาติให้เกิดความสงบ เพราะฉะนั้นสิ่งต่างๆ รอบนี้อยากจะฝากกับสื่อได้พิจารณาว่า เราตั้งใจทำงานเพื่อประเทศชาติเพื่อให้เดินหน้า

พล.อ.ประวิตร ย้ำว่า การดำเนินงานด้านความมั่นคงกับกองทัพมีความจำเป็นที่จะต้องสร้างการรับรู้ความเข้าใจต่อประชาชนว่ารัฐบาลทำอะไรไปบ้าง การที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชานายกรัฐมนตรี ได้ลงพื้นที่ต่างๆ ไม่ได้ไปหาเสียงแต่ไปสร้างการรับรู้ ไปดูแลประชาชน อะไรที่ยังไม่ถึงรากหญ้าก็ต้องดำเนินการตามที่รัฐบาลต้องการเพื่อลดความเหลื่อมล้ำให้กับประชาชนลดความยากจน นายกฯไม่ได้ลงสมัครรับเลือกตั้งอยู่แล้ว ก็อย่าไปเล่นในลักษณะการเมือง

"ทหารไม่ได้มีความขัดแย้งกันกับสื่อ และการที่สื่อนำเสนอข่าวตรงไปตรงมา น่าจะเป็นสิ่งที่พวกเราทุกคนต้องการที่จะให้เป็นเช่นนั้น ผมไม่ได้มาขอร้อง ว่าจะต้องทำอย่างนั้นหรือทำอย่างนี้ แต่อยากจะบอกสื่อสายทหารว่า ผมรับราชการมาตั้งแต่ปี 11 จนถึงขณะนี้ผ่านมา 50 ปีแล้ว ไม่เคยมีเรื่องอะไรหนักๆ ก็ดูเอาแล้วกันว่าผมได้ทำอะไรที่เสียหายกับประเทศชาติบ้านเมืองหรือไม่ ผมเข้ามาเพราะอยากจะช่วยเหลือบ้านเมือง อยากทำงานในบ้านเมือง ถ้าประชาชนไม่ต้องการ ผมก็พร้อมที่จะไปจากตำแหน่งนี้ เพราะฉะนั้นอยากจะฝากกับสื่อว่าอยากให้ดูว่าผมทำงานมาตลอด 50 ปีได้ทำอะไรไว้บ้าง" พล.อ.ประวิตร กล่าว.

logoline