svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"จ่านิว" พร้อมปชช.กว่า 80 คน ร่วมแสดงพลังต้านสืบทอดอำนาจ คสช.

27 มกราคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"จ่านิว" พร้อมปชช.กว่า 80 คนร่วมแสดงพลังต้านสืบทอดอำนาจ คสช. ด้านตำรวจเผยอนุญาตให้ชุมนุมแค่หนึ่งทุ่ม เกรงเกิดอันตราย

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 27 มกราคม พ.ต.อ.จารุต ศรุตยาพร รองผบก.น.6 ได้เดินทางมาตรวจสอบและปล่อยแถวเจ้าหน้าที่ตำรวจจำนวน 50 นาย เป็นกองกำลังควบคุมฝูงจากบก.น.6

พ.ต.อ.จารุต เปิดเผยว่า อย่างไรก็ตามวันนี้จะไม่มีการกีดกันในการทำกิจกรรมแต่อย่างใด แต่ขอไม่ให้ก่อความเดือดร้อนให้กับประชาชนที่สัญจรไปมา วันนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจนำกำลังมา 50 นาย ทั้งในเครื่องแบบและนอกเครื่องแบบ แต่จะไม่มีการใช้กำลังแต่อย่างใด ซึ่งทางผู้สื่อข่าวรายงานว่ามีการนำแผงเหล็กมากั้นเพื่อให้อยู่ในขอบเขตที่กิจกรรมเท่านั้น
หลังจากนั้นเวลา 17.30 น.ที่บริเวณสกายวอล์คห้างสรรพสินค้ามาบุญครอง สี่แยกปทุมวัน นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือ จ่านิว นานรังสิมันต์ โรม และกลุ่มประชาธิปไตยศึกษา ได้ทำการปราศรัยในหัวข้อ"แสดงพลังต้านสืบทอดอำนาจ คสช." โดยมีประชาชนเข้าร่วมเป็นจำนวนมาก พร้อมทั้งมีเจ้าหน้าที่ตำรวจอำนวยความสะดวกโดยรอบ

"จ่านิว" พร้อมปชช.กว่า 80 คน ร่วมแสดงพลังต้านสืบทอดอำนาจ คสช.



ด้านนายอานนท์ นำภา ทนายความของกลุ่มประชาธิปไตยศึกษา เปิดเผยเพียงสั้น ๆ ว่า " วันนี้ได้มาร่วมแสดงจุดยืนอยากมีการเลือกตั้งแต่และหยุดยั้งการสืบทอดอำนาจของ คสช."

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าบริเวณโดยรอบมีเจ้าหน้าที่จากทางห้างสรรพสินค้า และเจ้าหน้าที่จากทางรถไฟฟ้าแห่งประเทศไทย มาคอยดูแลรักษาความปลอดภัย นอกจากนี้ยังมีประชาชนถือป้ายพร้อมพูดว่า " อยากเลือกตั้ง เอาพีน็อคคีโอออกไป"

ต่อมาเวลา 18.30 น. พ.ต.อ.ภพธร จิตต์หมั่น ผกก.สน.ปทุมวันได้เดินทางเข้าไปพูดคุยกับทางกลุ่มผู้ชุมนุม ว่าในวันนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะไม่มีการใช้กำลังแต่อย่างใด จากการประเมินประชาชนมาร่วมชุมนุมกว่า 80 คน โดยทางผู้ชุมนุมได้ขอเวลาไว้ถึงเวลา 18.30 น. โดยภายหลังได้เลื่อนเวลาของเป็น 19.00 น. ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้อนุญาต แต่ต้องไม่เกินเวลาเพราะเกรงว่าจะเกิดอันตราย อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ขอความร่วมมือผู้ชุมนุมไม่ใช้เครื่องขยายเสียง

logoline