svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

จ่านิว-โรม นำทีมต้าน คสช. พร้อมเรียกร้องให้จัดเลือกตั้ง

27 มกราคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จ่านิว-โรม นำทีมต้าน คสช. พร้อมเรียกร้องให้จัดเลือกตั้ง ขณะเดียวกัน จี้เลิกดำเนินคดี 8 แกนนำเดินมิตรภาพ


เมื่อเวลา 17.30 น. กลุ่มฟื้นฟูประชาธิปไตย นำโดย นายรังสิมันต์ โรม และ กลุ่ม START UP PEOPLE นำโดย นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือจ่านิว ได้นัดรวมพล ประชาชนอยากเลือกตั้ง แสดงพลังต้านสืบทอดอำนาจ คสช. ที่บริเวณ Skywalk สี่แยกปทุมวัน

โดยได้มีการอ่านแถลงการณ์ ค้านคสช. พร้อมประนามต่อการกระทำของ คสช. ที่ละเมิดสิทธิเสรีภาพ ในการเรียกร้องของ 8 แกนนำ เครือข่าย people go network forum ที่จัดกิจกรรม "We Walk เดินมิตรภาพ" โดยระบุ ให้หยุดการดำเนินคดี รวมถึงกับคนที่ออกมาแสดงความคิดเห็นทางการเมืองด้วย

จ่านิว-โรม นำทีมต้าน คสช. พร้อมเรียกร้องให้จัดเลือกตั้ง



ขณะที่ รังสิมันต์ โรม บอกว่า เราไม่ได้มีการเลือกตั้ง เพราะอยู่กับ คสช.มาเกือบ 4 ปี โดยวันนี้เป็นการแสดงพลัง เพื่อให้เกิดการเลือกตั้ง ตามที่นายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา สัญญาไว้ ขณะเดียวกัน ก็ทราบว่า กฎหมายการเลือกตั้ง ส.ส. เลื่อนออกไป จึงมีการจัดกิจกรรมครั้งนี้ เพื่อเตือน คสช. ว่า การเลือกตั้ง ต้องเกิดขึ้น ไม่มีเหตุผลต้องเลื่อนอีกต่อไป

ส่วน จ่านิว บอกว่า อยากมาเรียกร้องให้เกิดการเลือกตั้ง และถึงเวลาที่ คสช. ต้องลาออกทั้งคณะ

ส่วนบรรยากาศการดูแลรักษาความสงบ ตำรวจ ได้กระจายตามจุดต่างๆ เพื่อสังเกตุการณ์ และดูแลความปลอดภัย โดยบรรยากาศ เป็นไปด้วยความเรียบร้อยดี เจ้าหน้าไม่ได้เข้ามาห้ามการจัดกิจกรรมครั้งนี้

จ่านิว-โรม นำทีมต้าน คสช. พร้อมเรียกร้องให้จัดเลือกตั้ง

logoline