svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

"ทรัมป์" ถูกสื่อโห่ในที่ประชุมดาวอส หลังเหน็บนักข่าว

27 มกราคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ยังคงเป็นไม้เบื่อไม้เมากันอย่างต่อเนื่องระหว่างประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐฯ ล่าสุด ทรัมป์ถูกผู้สื่อข่าวโห่ในที่ประชุมดาวอส หลังจากเป็นฝ่ายเหน็บสื่อก่อน


ปธน.โดนัลด์ ทรัมป์ ที่เดินทางไปร่วมการการประชุม "เวิร์ลด์ อิโคโนมิค ฟอรัม"ที่เมืองดาวอส ของสวิตเซอร์แลนด์ ถูกผู้สื่อข่าวโห่ ตอนที่เขาเรียกสื่อสายการเมืองว่า "ชั่วร้าย" และ "เต้าข่าว" ทำให้พวกมหาเศรษฐีที่ไปนั่งฟังเขา ถึงกับตะลึงอ้างปากค้าง ขณะที่บางคนปรบมือหัวเราะชอบใจ และมีไม่กี่คนที่โห่กลับไปที่สื่อ

สื่อที่ตกเป็นเป้าเล่นงานของทรัมป์ คือ "นิวยอร์ก ไทม์ส" ที่รายงานว่าเขาพยายามจะสั่งปลดโรเบิร์ต มุลเลอร์ ที่ปรึกษาพิเศษที่ควบคุมการสอบสวนกรณีรัสเซียแทรกแซงเลือกตั้งสหรัฐฯ ปี 2016 รวมถึงความเป็นไปได้ที่ทีมงานหาเสียงของทรัมป์ จะสมคบคิดกับรัสเซีย แต่ไม่สำเร็จ เพราะดอน แม็คกาห์น ที่ปรึกษาประจำทำเนียบขาว ขู่จะลาออก

แม้ทรัมป์จะมีท่าทีเป็นปรปักษ์กับสื่อมาตั้งแตช่วงหาเสียง โดยเน้นเรื่อง "เต้าข่าว" รายงานแต่ตัวเลขคะแนนนิยมอันน่าหดหู่และกัดไม่ปล่อยกระทั่งเขาเข้าสู่ทำเนียบขาวแต่เมื่อวันศุกร์ ถือเป็นครั้งแรกที่เขาเล่นงานสื่อบนแผ่นดินต่างชาติ ด้านทำเนียบขาวได้ออกบันทึกอย่างเป็นทางการที่สรุปว่า มีเพียง "เสียงหัวเราะ ไม่ใช่เสียงโห่" ในขณะที่ทรัมป์ พูด

logoline