svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

รักษาสุดประหลาด ทำหน้าโป่งพอง เพื่อป้องกันมะเร็งร้าย

27 มกราคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หญิงชาวจีนคนหนึ่ง ได้รับความเห็นอกเห็นใจจากเพื่อนร่วมชาติ เมื่อยอมรับการรักษาสุดประหลาดที่ทำให้ใบหน้าโป่งพองถึง 4 จุด เพื่อป้องกันไม่ให้ปานบนหน้ากลายเป็นมะเร็งร้ายที่อาจคร่าชีวิตของเธอ


จากการที่แพทย์เชื่อว่า ปานที่ปกคลุมพื้นที่ครึ่งหนึ่งบนใบหน้าของเสี่ยว เหยียน วัย 23 ปี อาจกลายเป็นมะเร็งร้าย เพราะมันเริ่มสร้างความเจ็บปวดให้เธอเมื่อปีที่แล้ว แต่ยังดีที่ครอบครัวของเธอ ซึ่งมีฐานะยากจนและอาศัยอยู่ที่มณฑลกุ้ยโจว สามารถรวบรวมเงินได้ 1 แสนหยวน และส่งตัวเธอไปเข้ารับการรักษาในขั้นตอนแรกที่โรงพยาบาลประชาชน ลำดับที่ 9 ที่นครเซี่ยงไฮ้ ตั้งแต่เดือนตุลาคม ปีที่แล้ว

แพทย์ได้ใช้วิธีปลูกถ่าย "ลูกโป่ง" จำนวน 4 ลูกไว้ภายในใบหน้าของเธอ และทุกสองสัปดาห์ เธอต้องไปให้แพทย์เติมของเหลวลงไปในลูกโป่ง เพื่อให้มันขยายออก ส่วนสาเหตุที่ต้องทำแบบนี้ก็เพราะว่า เมื่อแพทย์ผ่าตัดเอาปานเอาจากใบหน้าของเธอ ก็จำเป็นจะต้องหาเนื้อเยื่อมาทดแทน ดังนั้นการใส่ลูกโป่งก็เหมือนกับการเตรียมเนื้อเยื่้อเอาไว้ทดแทนนั่นเอง

คลิปที่ถูกเผยแพร่ในสื่อออนไลน์จีนในสัปดาห์นี้ แสดงให้เห็นเสี่ยว เหยียน ไปขึ้นรถไฟใต้ดิน โดยปิดบังใบหน้าให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ ซึ่งเธอบอกว่า ถ้าทุกอย่างไปได้ดี ก็จะหวังว่าจะได้เข้าสู่การรักษาขั้นตอนที่ 2 ในเดือนมิถุนายน ชาวเน็ตพากันให้กำลังใจเธอ และเรียกเธอว่า "ตุ๊กตาน้ำเต้า"

logoline