svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ไฟไหม้โรงพยาบาลในเกาหลีใต้ เสียชีวิต 33 เจ็บ 79 ราย

26 มกราคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เกิดเหตุสลดไฟไหม้โรงพยาบาลในเกาหลีใต้ ทำให้มีผู้เสียชีวิต 33 รายและผู้บาดเจ็บ 79 ราย โดย 9 รายมีอาการขั้นวิกฤต

ไฟเริ่มลุกไหม้ที่ด้านหลังของห้องฉุกเฉินที่ชั้นหนึ่งของโรงพยาบาลเซจองในเมืองมีร์ยางห่างจากกรุงโซลไปทางตะวันออกเฉียงใต้ 280 กม.เมื่อเวลาราว 7.30 น.วันนี้ตามเวลาท้องถิ่นหรือ 5.30 น.วันนี้ตามเวลาไทย เจ้าหน้าที่สามารถดับเพลิงได้ภายในเวลาเกือบ 3 ชม. โดยไฟยังไม่ทันลุกลามไปชั้นอื่น และมีรายงานผู้เสียชีวิต 33 รายและผู้บาดเจ็บ 79 ราย โดย 9 รายมีอาการขั้นวิกฤต ผู้เสียชีวิตส่วนใหญ่เสียชีวิตเนื่องจากสูดควันพิษเข้าไป เหยื่อเคราะห์ร้ายส่วนใหญ่อยู่ในห้องฉุกเฉิน ส่วนรายอื่นๆพบที่ชั้น 2 และชั้น 5

โรงพยาบาลแห่งนี้รักษาผู้ป่วยที่ต้องการการดูแลระยะยาว ซึ่งส่วนใหญ่เป็นผู้สูงอายุและในขณะเกิดเหตุมีผู้ป่วยรวม 194 รายในอาคารสองแห่ง ซึ่งในจำนวนนี้เป็นผู้สูงอายุ 94 รายที่อยู่ในสถานพักฟื้นติดกับอาคารหลัก

ประธานาธิบดีมุน แจ-อิน เรียกประชุมที่ปรึกษาเร่งด่วนเพื่อรับมือกับสถานการณ์ไฟไหม้ และนายกรัฐมนตรี ลี นัก-ยอน ออกคำสั่งให้หน่วยราชการที่เกี่ยวข้องรวมถึงกระทรวงมหาดไทยและความปลอดภัย สำนักงานดับเพลิงและตำรวจให้การช่วยเหลือกู้ภัยอย่างเต็มที่ และคิม บู-คยุม รัฐมนตรีกระทรวงมหาดไทยและความปลอดภัยเดินทางไปยังเมืองมีร์ยางเพื่อกำกับดูแลปฏิบัติการกู้ภัยแล้ว

logoline