svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ตัวแทนไทย ชวน WHO เต้นคลายเครียด

26 มกราคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

บรรยากาศการประชุมระดับสูงครั้งแรกขององค์การอนามัยโลก หรือ WHO ที่เจนีวาของสวิตเซอร์แลนด์ ถูกทำให้คลายเครียด เมื่อตัวแทนจากประเทศไทย ชักชวนให้ทุกคนลุกขึ้นมาเต้นเพลงดังเมื่อปี 2556 ของวงป๊อปพังค์อเมริกัน "Fall Out Boy"

คลิปวิดีโอที่ถูกบันทึกเมื่อวันที่ 25 ม.ค.แสดงให้เห็นผู้เข้าร่วมการประชุมคณะกรรมการบริหาร (Executive Board) ครั้งที่ 142 ประกอบด้วยข้าราชการพลเรือนระดับสูง เจ้าหน้าของรัฐบาลต่างๆ และ รมต.สาธารณสุขของหลายประเทศ รวมทั้งนายเทดรอส แอดฮานอม เกเบรเยซุส ผู้อำนวยการ WHO ซึ่งเป็นประธานการประชุมฯ ลุกขึ้นเต้นเพลง "My Songs Know What You Did in the Dark (Light Em Up)" ตามคำแนะนำของผู้แทนไทย ที่ให้ทุกคนออกกำลังกายเพื่อสุขภาพ (Move For Health) เพื่อผ่อนคลายความเครียด

คำบรรยายประกอบคลิป ระบุว่า ในขณะที่ความตึงเครียดระหว่างการหารือเกี่ยวกับทรัพย์สินทางปัญหาเพื่อการเข้าถึงด้านการแพทย์กำลังพุ่งสูง ประธานบอร์ดบริหารได้เรียกร้องให้ผู้เข้าร่วมประชุมฯ ทำตามคำแนะนำจากผู้แทนไทยที่ให้ออกกำลังกายร่วมกันในระหว่างการประชุมที่ยาวนานกว่า 1 สัปดาห์ โดยทุกคนได้ลุกขึ้นเต้นเลียนแบบวิดีโอบนจอขนาดยักษ์ ซึ่งการเคลื่อนไหวครั้งนี้ เกิดขึ้นจากการวางแผนลับล่วงหน้า และดูเหมือนการเต้นที่ใช้เวลาราว 2 นาที ได้ช่วยบรรเทาความเครียดลงได้มาก

logoline