svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

"ช่องวัน" ยอมถอดโลโก้ "พรรคธรรมนำไทย" ยุติปัญหา "ละครซ้อนการเมือง"

25 มกราคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ละครโทรทัศน์เรื่อง "ล่า" ร้อนขึ้นมาจนได้ แม้ว่าละครเรื่องนี้ ออนแอร์ ทางช่องวัน 31 จนเกือบจะจบเรื่องแล้ว แต่ล่าสุด วันนี้ (25 มค.61) นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รักษาการรองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีละครล่า 2017 ที่มีโลโก้ "พรรคธรรมนำไทย" ซึ่งเป็นพรรคฝ่ายไม่ดี คล้าย "พรรคเพื่อไทย" ทำให้มวลชนที่สนับสนุนพรรคเพื่อไทยวิจารณ์ว่า สื่อถึงพรรคเพื่อไทย ทั้งมีการกล่าวถึงตัวละครอยู่ที่ดูไบ


ซึ่งนายอนุสรณ์ บอกว่า ไม่รู้ว่าผู้บริหารและทีมงานผู้จัดละครช่องวัน มีเจตนาอะไรถึงทำแบบนี้ ซึ่งการใช้โลโก้ในละครที่เกือบเหมือนกับโลโก้ของพรรคเพื่อไทย ทั้งที่ในโลกนี้มีฟอนต์ให้เลือกเป็นล้านฟอนต์ แต่ทำไมเจาะจงเลือกฟอนต์ และโทนสีให้ใกล้เคียงกับพรรคเพื่อไทยเกือบ100%

"ช่องวัน" ยอมถอดโลโก้ "พรรคธรรมนำไทย" ยุติปัญหา "ละครซ้อนการเมือง"


นายอนุสรณ์ กล่าวอีกว่า ขอให้หยุดการกระทำดังกล่าวทันที หากไม่ยุติ พรรคเพื่อไทยขอสงวนสิทธิ์ในการปกป้องเกียรติยศศักดิ์ศรีของสมาชิกพรรคกว่าแสนคนทั่วประเทศในการฟ้องร้องคดี เพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่าง และไม่ควรมีการจุดไฟความขัดแย้งใช้ Hate speech สร้างความเกลียดชังต่อกัน ควรยุติวาทกรรมสร้างความเกลียดชัง ไม่ว่าในรูปคำพูด โลโก้หรือบทละคร

"ช่องวัน" ยอมถอดโลโก้ "พรรคธรรมนำไทย" ยุติปัญหา "ละครซ้อนการเมือง"

นิพนธ์ ผิวเณร
ทั้งนี้ ทีมงาน เนชั่น ทีวี ได้ติดต่อไปถึงผู้บริหารช่องวัน ซึ่งได้รับคำตอบจาก "ป้อน"นิพนธ์ ผิวเณร ผู้อำนวยการสายงานการผลิตละคร บริษัท เดอะ วัน เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด ซึ่งเขาได้กล่าวสั้นๆ ว่า เพื่อไม่ให้เกิดความเข้าใจผิด ทางผู้บริหารช่องวันพร้อมที่จะเปลี่ยนโลโก้ใหม่ และเปลี่ยนชื่อพรรคใหม่ไปเลย ส่วนจะเป็นชื่ออะไรนั้นขอคิดก่อน สำหรับช่วงที่ออนแอร์ไปแล้ว จะย้อนกลับไปแก้ใหม่ทั้งหมด นอกจากนี้ ในส่วนที่มีข้อความในไลน์พูดถึงผู้หญิงที่ไปดูไบ ไม่ได้หมายถึงนายหญิงคนไหนเป็นพิเศษ แต่เป็นผู้หญิงที่ไม่ดีคนหนึ่งเท่านั้น

"ช่องวัน" ยอมถอดโลโก้ "พรรคธรรมนำไทย" ยุติปัญหา "ละครซ้อนการเมือง"



สำหรับ "ล่า" เป็นนวนิยายแนวชีวิต จากบทประพันธ์ของ ทมยันตี สร้างเป็นละครโทรทัศน์และภาพยนตร์มาแล้ว 3 ครั้ง

ครั้งแรกเมื่อปี พ.ศ. 2520 สร้างเป็นภาพยนตร์ ผลิตและกำกับการแสดงโดย ไพรัช กสิวัฒน์ นำแสดงโดย อรัญญา นามวงศ์, สมบัติ เมทะนี, ลลนา สุลาวัลย์

ครั้งที่สอง สร้างเป็นละครโทรทัศน์เมื่อปี พ.ศ. 2537 ผลิตโดยบริษัท เอ็กแซ็กท์ จำกัด บทโทรทัศน์โดย สุพล วิเชียรฉาย, เอื้อพิลา, ฐา-นวดี สถิตยุทธการ กำกับการแสดงโดย สุพล วิเชียรฉาย โดยครั้งนี้ถือเป็นการพลิกบทบาททางการแสดงครั้งสำคัญของ สินจัย เปล่งพานิช จนคว้ารางวัลโทรทัศน์ทองคำสาขานำหญิงยอดเยี่ยมในปีนั้น และเป็นละครเรื่องแรกของ ด.ญ.ทราย เจริญปุระ ในบทบาทสุดท้าทาย ร่วมด้วย นพพล โกมารชุน, จักรกฤษณ์ อำมะรัตน์, เล็ก ไอศูรย์ โดยเริ่มออกอากาศตอนแรกวันที่ 19 มีนาคม - 11 มิถุนายน พ.ศ. 2537 ทาง สถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบกช่อง 5 ทุกวันศุกร์-วันเสาร์ เวลา 20.25 - 21.25 น.

และนำกลับมาสร้างใหม่อีกครั้งในปี พ.ศ. 2560 ผลิตโดย บริษัท เดอะ วัน เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด และ บริษัท รีไมน์ เค จำกัด โดยผู้จัด ปรารถนา บรรจงสร้าง บทโทรทัศน์ พิมพ์มาดา พัฒนอลงกรณ์, วรรณถวิล สุขน้อย, พิมสิรินทร์ พงษ์วานิชสุข, วีรพล บุญเลิศ กำกับการแสดงโดย สันต์ ศรีแก้วหล่อ นำแสดงโดย ลลิตา ปัญโญภาส, ศักดิ์สิทธิ์ แท่งทอง, ศตวรรษ ดุลยวิจิตร, กรุณพล เทียนสุวรรณ และนักแสดงดาวรุ่ง พรสรวง รวยรื่น ในบทบาท มธุกร (ผึ้ง) ร่วมด้วยนักแสดงมากฝีมืออีกคับคั่ง ออกอากาศทาง ช่องวัน ทุกวันจันทร์-วันอังคาร เวลา 21.15 - 22.35 น.เริ่มตอนแรกวันอังคารที่ 28 พฤศจิกายน 2560 และจะจบภายในเดือนกุมภาพันธ์ 2561


เรื่องย่อ ละครเรื่องล่า

สาวผู้มีชาติตระกูลดีอย่าง มธุสร ที่ได้ตัดสินใจแต่งงานกับเกรียงไกร แต่สุดท้ายนั้นเธอก็ได้กลับมารู้ทีหลังว่า เขานั้นมีนิสัยเจ้าชู้และเห็นแก่ตัว จนนานเข้ามธุสรเริ่มไม่ไหว ได้ตัดสินใจหย่า และเธอก็ยอมยกทรัพย์สินให้เขาแทบหมด เพื่อแลกกับสิทธิ์ที่ได้เลี้ยงลูกสาวแก้วตาดวงใจอย่าง ผึ้ง ซึ่งเป็นลูกสาวคนเดียว และได้พากันออกไปใช้ชีวิตใหม่

หลังจากการหย่าของมธุสร เธอได้พาผึ้งออกมาเช่าบ้านอยู่ข้างนอก ใช้ชีวิตอย่างลำบากและมีเงินติดตัวไม่มาก มธุสรจึงได้ตัดสินใจเรื่องค่าใช้จ่ายโดยย้ายไปอยู่ย่านสลัมที่เต็มไปด้วยความน่ากลัวและอันตราย แต่ก็ต้องทำใจเพราะเธอไม่มีทางเลือกมากนัก แม้นว่าเพื่อนๆของเธอนั้นจะยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือก็ตามแต่มธุสรก็ไม่ยอม เพราะไม่อยากให้ใครมาเดือดร้อนเพราะเธอ เธอได้งานใหม่เป็นเสมียนในบริษัทของ กุลชาติ ซึ่งเป็นพ่อของเพื่อนผึ้ง กุลชาติมีความสนใจมธุสรแต่ความโชคร้ายของมธุสรนั้นก็ยังไม่จบไม่สิ้น เมื่อเธอต้องเข้าไปพัวพันกับ 7 ทรชน จนทำให้แป๊วและเพื่อนๆถูกจับ ทำให้แก๊งนักเลงนั้นต่างโกรธแค้นมาก และทั้งหมดนั้นได้สร้างตราบาปให้เธอและลูก เหตุการณ์หลังจากนั้นทำให้ผึ้งกลายเป็นคนเสียสติต้องรักษาตัวและมีอาการไม่ปกติทางจิต ทั้งศาลนั้นเอาผิดกับผู้ต้องหาไม่ได้ เธอจึงตั้งใจเป็นผู้ล่า 7 ทรชนด้วยตัวเอง

เกม "ล่า" จึงเริ่มต้นขึ้น !! สุดท้ายตาม "ล่า" เพื่อทวงความยุติธรรมของมธุสรจะลงเอยอย่างไร ? พบกับการพลิกบทบาทครั้งสำคัญของ หมิว-ลลิตา ปัญโญภาส กับการตาม "ล่า" 7 ทรชน ที่สร้างตราบาปให้กับชีวิตของเธอและลูก

logoline