svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

"ทรัมป์" ล้อเลียน สำเนียง "นายกฯ อินเดีย"

24 มกราคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ เจอปัญหาใหม่ หลังจากผู้สื่อข่าวของสื่อยักษ์ใหญ่วอชิงตัน โพสต์ รายงานว่า เขาล้อเลียนสำเนียงการพูดของนายกรัฐมนตรีอินเดีย ทั้งที่เพิ่งจับมือเป็นพันธมิตรกันอยู่หยกๆ


นายกรัฐมนตรีนเรนทรา โมดี ของอินเดีย ขึ้นกล่าวบนเวที " World Economic Forum" หรือ WEF ครั้งที่ 48 ที่เมืองดาวอส ของสวิตเซอร์แลนด์ ซึ่งเป็นการเริ่มต้นของการประชุมฯ ที่ผู้นำ, นักธุรกิจชั้นนำ, นักเศรษฐศาสตร์ และสื่อมวลชนจากประเทศที่ทรงอิทธิพลมาชุมนุมกัน

โมดี เป็นนายกรัฐมนตรีอินเดียคนแรกในรอบหลายทศวรรษ ที่มาร่วมการประชุมสำคัญของโลกครั้งนี้ด้วย ด้วยเพราะอิทธิพลของอินเดียเพิ่มขึ้นบนเวทีโลก ซึ่งเป็นผลพวงจาก ความก้าวหน้าทางเศรษฐกิจ จนเป็นที่ประจักษ์และได้รับการยอมรับจากประเทศตะวันตกอื่น ๆ แต่ถึงกระนั้น ก็ยังโดนลบหลู่ ซึ่งไม่ใช่ใครที่ไหน ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์เจ้าเก่านั่นเอง

"ทรัมป์" ล้อเลียน สำเนียง "นายกฯ อินเดีย"



หนังสือพิมพ์วอชิงตัน โพสต์ รายงานว่า ประธานาธิบดีทรัมป์ ซึ่งยกตนว่า เป็นอัจริยะและมีความมั่นคงทางอารมณ์อย่างมาก ได้ล้อเลียนสำเนียงและเลียนแบบวิธีการพูดของผู้นำอินเดีย นักข่าว 2 คน คือ เกร้ก แจฟฟี่ กับมิสซี่ ไรอัน บอกว่า รู้เรื่องนี้มาจากเจ้าหน้าที่อาวุโสในฝ่ายบริหารของทรัมป์ แต่ไม่ได้ระบุอย่างชัดเจนว่า ทรัมป์แค่ล้อเล่นหรือมีเจตนาเหยียดหยามผู้นำอินเดียจริงๆ

ข่าวนี้ ออกมาในช่วงที่สหรัฐฯ กำลังวางแผนเพิ่มกำลังทหารในอัฟกานิสถาน ซึ่งโมดีได้บอกกับทรัมป์ในระหว่างการพบปะกันที่ห้องทำงานรูปไข่เมื่อปีที่แล้ว ในเชิงเยินยอว่า ไม่มีประเทศไหนอีกแล้วที่เป็นฝ่ายทุ่มเทให้อย่างมาก โดยได้รับผลตอบแทนเพียงเล็กน้อย เหมือนที่สหรัฐฯทำให้อัฟกานิสถาน

logoline