svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

"นายกเล็กอินโดฯ" ทดสอบความฟิตตำรวจ

23 มกราคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

มาต่อกันที่การทดสอบความฟิตของตำรวจ ของนายกเทศมนตรีในอินโดนีเซีย ที่กำลังกลายเป็นไวรัลในโลกออนไลน์ และมีกระแสไม่เห็นด้วยจากชาวเน็ต

ภาพที่กำลังแชร์กันในโลกออนไลน์ล่าสุด แสดงให้เห็นนายอาห์ยาร์ อับดูห์ นายกเทศมนตรีเมืองมาทารัม จังหวัดนูซาเต็งการาตะวันตก ซึ่งมีความสามารถในด้านศิลปการต่อสู้ เหวี่ยงเท้าสูงเกือบโดนใบหน้าของตำรวจที่ยืนเข้าแถวอยู่ อันเป็นส่วนหนึ่งของการทดสอบความแข็งแกร่งของตำรวจ ซึ่งนายอับดูห์จะเตะเข้าที่หน้าอก ในขณะที่ผู้บัญชาการตำรวจ ยืนยันว่า ผู้ใต้บังคับบัญชาของเขา ยินดีถูกทดสอบความแข็งแกร่งในลักษณะนี้ เพราะเป็นเรื่องปกติไม่ใช่กระทำด้วยอารมณ์โกรธ
ผู้บัญชาการตำรวจ บอกด้วยว่า นายอับดูห์ต้องการโชว์ทักษะด้านศิลปการต่อสู้ และถือเป็นการต้อนรับสมาชิกใหม่เข้าร่วมทีมในสำนักงานรักษาความสงบเรียบร้อย หรือSatpol PP ซึ่งเมื่อปีที่แล้ว ก็มีคลิปวิดีโอที่เขาทดสอบตำรวจเหล่านี้ออกมาเช่นกัน และเป็นการกระทำต่อหน้าฝูงชนจำนวนมาก ขณะที่ตำรวจที่ถูกทดสอบได้พยายามเกร็งกำลังอย่างเต็มที่เพื่อไม่ให้เซออกจากตำแหน่งที่ยืนในขณะที่ถูกเตะ
แต่สื่อท้องถิ่นกลับไม่เห็นด้วย โดยระบุว่า เป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสมต่อหน้าธารกำนัล (ทา-ระ-กำ-นัน) ส่วนในโลกออนไลน์ มีบางคนแสดงความเห็นว่า ดีเท่าไหร่แล้ว ที่กางเกงไม่ขาด หรือผลที่ออกมาอาจไม่เป็นอย่างที่เห็นถ้าเจ้าหน้าที่ Satpol PP ได้ตอบโต้บ้าง

logoline