svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กฉัตร" โว ประชาชนยังตอบรับ "บิ๊กตู่" เป็นอย่างดี เมินเสียงโจมตีรัฐบาล

22 มกราคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"บิ๊กฉัตร" เมิน เสียงโจมตี "รัฐบาล" เผย "นายกฯ" กำลังใจดี โยน "สนช." ต้นคิดยืดใช้ "กม.ลูกส.ส." 90 วัน โว ปชช.ยังตอบรับ "บิ๊กตู่" ปัด ไม่เคยคุย "นักการเมือง" ที่ส่งสัญญาณหนุน

เมื่อวันที่ 22 ม.ค.61 เวลา 12.15 น.ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกระแสโจมตีรัฐบาลและคสช.เป็นอย่างมากในขณะนี้ว่า ไม่มีปัญหาอะไรทุกคนทำตามหน้าที่ไป คนที่เขาดูอยู่ก็อาจวิจารณ์ได้ แต่เราเองต้องตั้งหลักให้ดี สิ่งใดที่เราจะทำให้ถูกต้องก็เดินหน้าต่อไป ส่วนตัวไม่ได้มองว่าเป็นของลงของรัฐบาล ยังคงทำงานกันตามปกติ

เวลาพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคสช.ลงพื้นที่พบปะประชาชนตามต่างจังหวัดก็ดูนายกฯ มีกำลังใจดีเมื่อถามว่า กรณีที่คณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่างพ.ร.ป. ว่าด้วยการเลือกตั้งส.ส. ในสนช. มีมติให้บังคับใช้กฎหมายดังกล่าวหลังประกาศในราชกิจจานุเบกษา 90 วัน เพราะฝ่ายการเมืองมองว่าช่วงนี้รัฐบาลขาลง พล.อ.ฉัตรชัย กล่าวว่า "ผมไม่ทราบจริงๆ นะ เห็นท่านนายกฯ ก็บอกเป็นเรื่องของสนช.ไม่ใช่หรือ" เมื่อถามว่า เรื่องนี้ไม่มีใบสั่งใช่หรือไม่ พล.อ.ฉัตรชัย กล่าวว่า ไม่มีหรอก เป็นเรื่องของทางสนช.เอง ไม่เกี่ยวกับนายกฯ และนายกฯ ก็พูดแล้วว่าท่านไม่เกี่ยว

"ผมว่าตามโรดแม็พที่ท่านนายกฯพูด ท่านก็ยืนยันทุกครั้ง ยืนยันว่าท่านทำตามโรดแม็พ แต่เวลานี้จะเห็นว่ารัฐบาลตั้งใจทำงานทุกคน นายกฯ สั่งงานทุกวัน รัฐมนตรีทุกคนก็เห็นทำงานกันทุกวันผมว่าตรงนี้เป็นสิ่งที่เราจะต้องดูว่า เขาทำงานกันทุกวันๆ มุ่งมั่นตามวิธีการทำงานนายกฯ มุ่งหวังให้ประเทศไปสู่จุดที่ดีที่สุด" รองนายกฯ กล่าว

เมื่อถามว่า ยังเชื่อหรือไม่ว่าทุกอย่างยังเป็นไปตามโรดแม็พ รองนายกฯกล่าวว่า "ยังเชื่อมั่นว่าจะเดินตามโรดแม็พ นายกฯ ก็พูดไปแล้วว่าเป็นไปตามนั้น" เมื่อถามว่า รู้สึกหรือไม่ว่าขณะนี้กองหนุนน้อยลง รองนายกฯ กล่าวว่า ไม่น้อย เรื่องนี้ไปตีความกันได้หลายอย่างตนยังเห็นเสียงของประชาชนตามภูมิภาคตอบรับนายกฯ เป็นอย่างดี เมื่อถามอีกว่า รวมถึงนักการเมืองด้วยหรือไม่ที่ส่งสัญญาณสนับสนุนรัฐบาลและคสช.รองนายกฯ กล่าวว่า "ไม่ทราบ ผมไม่เคยคุยกับนักการเมือง"

logoline