svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

"สคาร์เล็ตต์" เปิดศึก "เจมส์ ฟรังโก" เรื่องลวนลาม

22 มกราคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วงการบันเทิงระอุ เมื่อ สคาร์เล็ตต์ โยฮันสัน เปิดหน้าทำศึกกับนักแสดงหนุ่ม "เจมส์ ฟรังโก" ด้วยการเรียกร้องให้คืนเข็มกลัดที่เป็นสัญลักษณ์ของการต่อสู้เพื่อผู้หญิงที่ถูกล่วงละเมิดทางเพศ

สคาร์เล็ตต์ โยฮันสัน นักแสดงหญิงแถวหน้าของวงการบันเทิงฮอลลีวู้ด ขึ้่นเวทีในระหว่างการชุมนุมแสดงพลังหญิง "Women's March" ในนครลอส แองเจลิส ของสหรัฐฯ เมื่อสุดสัปดาห์ เรียกร้องให้นักแสดงหนุ่ม เจมส์ ฟรังโก นักแสดง โปรดิวเซอร์และผู้กำกับ ที่กำลังเผชิญข้อกล่าวหาอื้อฉาวล่วงละเมิดทางเพศผู้หญิง 5 คน คืนเข็มกลัด "Time's Up"
แม้ว่า สคาร์เล็ตต์วัย 33 ปี จะไม่ได้เอ่ยชื่อของฟรังโก ออกมาตรงๆ ระหว่างการปราศรัยต่อหน้าผู้สนับสนุนหลายแสนคน แต่ตัวของเธอได้ยืนยันหลังจากนั้น ส่วน ฟรังโกเพิ่งถูกหนังสือพิมพ์ Los Angeles Times ขุดคุ้ยว่าล่วงละเมิดผู้หญิง 5 คน ที่เคยร่วมงานด้วย และหนึ่งในนี้เป็นอดีตนักเรียนการแสดงที่ Studio 4 ของเขาเอง สคาร์เล็ตต์ บอก ว่า "คนประเภทนี้ ยืนหยัดเคียงข้างองค์ที่ตั้งขึ้นเพื่อช่วยเหลือคนที่ตกเป็นเหยื่อการถูกล่วงละเมิดได้อย่างไร ในเมื่อลับหลังกลับเล่นงานเหยื่อที่ไม่สามารถสู้รบตบมือได้" "ฉันขอเข็มกลัดคืน"
สคาร์เล็ตต์ยังไม่เคยร่วมงานกับฟรังโก ในขณะที่มิลา คูนิส ที่ช่วยจับไมโครโฟนให้เธอ เคยร่วมงานกับฟรังโกมาก่อนหลายครั้ง  เมื่อสองสัปดาห์ก่อน ฟรังโกไปร่วมงานประกาศรางวัลลูกโลกทองคำ ครั้งที่ 75 ที่เขาคว้ารางวัลนักแสดงนำยอดเยี่ยมประเภทเพลงหรือตลกยอดเยี่ยมจากภาพยนตร์เรื่อง The Disaster Artist โดยติดเข็มกลัด"Time's Up" ด้วย
สคาร์เล็ตต์เป็นหนึ่งในนักแสดงหญิงจำนวนมาก ที่ออกมาแสดงพลังประท้วงต่อต้านประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ และเรียกร้องให้ทุกคนหันมาสนใจการเคลื่อนไหวเพื่อสตรีที่ถูกล่วงละเมิด #MeToo เมื่อวันที่ 21 มกราคม

logoline