svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"หม่อมอุ๋ย"เชื่อ "บิ๊กป้อม"ลาออก!

21 มกราคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หม่อมอุ๋ย" บอก เดี๋ยวซวย ไม่กล้ายืมใส่ ชี้ รัฐบาล - คสช-สะทือน แล้ว ปม นาฬิกาหรู บอกไม่เห็น"ปัฐวาท" ให้ "บิ๊กป้อม" ยืมใส่ แนะ ดู "ป๋าเปรม" ตัวอย่าง

21 ม.ค.2561 ม.ร.ว.ปรีดิยาธร เทวกุล หรือ หม่อมอุ๋ย อดีตรองนายกรัฐมนตรีฝ่ายเศรษฐกิจ รัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์กับ คมชัดลึก ออนไลน์ ถึงกรณีกระแสข่าว ทราบเรื่อง กรณีนายปัฐวาท สุขศรีวงศ์ เพื่อนร่วมเซ็นต์คาเบรียล ให้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคงและรมว.กลาโหม ยืมนาฬิกาหรูว่า ต้องไปถามลูกของคุณปัฐวาท จะมาถามอะไรตน ถึงแม้ตนจะเป็นเพื่อนคุณปัฐวาท แต่ก็ไม่ได้เข้าไปยุ่งเรื่องพวกนี้ และไม่เคยสังเกตุข้อมือของเขา


เมื่อถามว่า นายปัฐวาทให้เพื่อนสนิทยืมนาฬิกาใส่หรือไม่ ม.ร.ว.ปรีดิยาธร กล่าวว่า ไม่รู้ ถึงจะเป็นเพื่อนกัน แต่ไม่ได้คลุกคลีขนาดนั้น หรือเห็นว่าไปยืมกันมาใส่ ต้องไปถามลูกคุณปัฐวาท ทั้งนี้คุณปัฐวาทก็เสียชีวิตไปแล้ว อย่าไปยุ่งกับคนเสียชีวิตเลย ส่วนคุณปัฐวาท ชอบสะสมนาฬิกาหรูหรือไม่นั้น ต้องถามลูกเขา ตนเป็นเพื่อนคงไม่รู้เรื่องวงใน



"ผมมองว่า เดี๋ยว พล.อ.ประวิตร ก็ลาออกอยู่แล้ว ไม่มีอะไรมากกว่านั้น เพราะแรงกดดันสังคมเยอะ ถ้าเรื่องนี้เกิดขึ้นกับผม ต้องลาออก หากทำผิดกฎ ต้องแสดงสปีริต ซึ่งวันนี้ คสช.และรัฐบาล ก็สะเทือนแล้ว ในความรู้สึกของประชาชน อยากให้ นายกรัฐมนตรี ดู พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ เป็นตัวอย่าง สมัยท่่านเป็นนายกรัฐมนตรี หาก รัฐมนตรีทำผิด ท่่านจะดำเนินการ เพื่อให้ ครม.เป็นตัวอย่างที่ถูกต้อง ของประชาชน" ม.ร.ว.ปรีดิยาธร กล่าว



เมื่อถามว่า หาก ป.ป.ช. ชี้ว่าไม่ผิด พล.อ.ประวิตร จะลาออกหรือไม่ ม.ร.ว.ปรีดิยาธร กล่าวว่า ตนไม่รู้ใจ พล.อ.ประวิตร ว่าจะตัดสินใจอย่างไร เพราะทุกอย่างขึ้นอยู่กับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีด้วยและยังไม่มีใครทราบว่า ป.ป.ช. จะชี้มูลเรื่องนี้อย่างไร ก็ต้องดูไปก่อน ซึ่งสังคมมีแรงกดดันเยอะ ร่วมถึงต่างประเทศก็นำเสนอข่าวอย่างกว้างขวาง


เมื่อถามว่า นายปัฐวาท เคยให้ยืมนาฬิกาหรูใส่หรือไม่ ม.ร.ว.ปรีดิยาธร หัวเราะก่อนระบุว่า " ไม่ต้องมาให้ผมยืมหรอก เดี๋ยวผมซวยไปด้วย"

logoline