svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

อดีตทหาร เผย "หม่อมอุ๋ย" รู้ดี! เรื่อง นาฬิกาหรู "บิ๊กป้อม"

21 มกราคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อดีตทหาร เผย "หม่อมอุ๋ย" รู้ดี นาฬิกาหรู "บิ๊กป้อม" ยืม "ปัฐวาท" ยัน แง่กฎหมายไม่ผิด หวั่น สังคมไม่เข้าใจ


21 ม.ค.2561 ผู้สื่อข่าวรายงาน ความเคลื่อนไหวของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง และ รมว.กลาโหม จะเดินทางไปร่วมงานวันกองทัพบก ที่สโมสรทหารบกในเย็นวันนี้ โดย มี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธาน โดยมี รัฐมนตรีทหาร ผู้บัญชาการเหล่าทัพ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ท่ามกลางกระแสกดดันให้ลาออกจากตำแหน่ง ต่อกรณีการครอบครองนาฬิกาหรู

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แม้ พล.อ.ประวิตร จะออกมาชี้แจงว่า เป็นนาฬิกาที่ยืมเพื่อนมาใส่ และคืนไปเรียบร้อยแล้ว พร้อมทำหนังสือชี้แจงต่อคณะกรรมการปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.)ไปถึง 2 ครั้ง แต่ไม่สามารถลดกระแสโจมตีจากสังคมออนไลน์ แม้แต่สื่อต่างประเทศ อาทิ เว็บไซต์ Daily Mail ของอังกฤษ เว็บไซต์ นสพ. The Straits Times ของสิงคโปร์ สำนักข่าว ABC News ของสหรัฐอเมริกา นำเสนอข่าวดังกล่าว

ล่าสุด แหล่งข่าวจากอดีตทหารเกษียณอายุราชการ ยืนยันว่า หนึ่งในเพื่อนของ พล.อ.ประวิตร ที่ให้ยืมนาฬิกา คือ นายปัฐวาท สุขศรีวงศ์ เพื่อนร่วมเซ็นต์คาเบรียล และเป็นกรรมการมูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อ 5 จังหวัด" ที่เสียชีวิตไปเมื่อต้นปี 2560 โดยในตอนนั้น มี ทั้ง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พล.อ.ประวิตร และ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ไปร่วมงานพิธีศพ

"นายปัฐวาท เป็นคนที่ชอบสะสมนาฬิกาหรู มีหลายร้อยเรือน และให้เพื่อนสนิทยืมใส่ ซึ่งหนึ่งในนั้น คือ พล.อ.ประวิตร ซึ่งเรื่องนายปัฐวาท ให้เพื่อนยืมนาฬิกาใส่ เป็นเรื่องที่เพื่อนกลุ่มเซ็นต์คาเบียลรู้กันหมด หม่อมอุ๋ย ( ม.ร.ว.ปรีดิยาธร เทวกุล ) ก็รู้ดี ส่วนจะให้ยืมเมื่อไหร่ ไม่ทราบ แต่ถ้ามองในแง่กฎหมาย ถือว่า พล.อ.ประวิตร ไม่ได้ทำผิดอะไร แต่ที่สำคัญจะชี้แจงให้สัมคมเข้าใจได้หรือไม่ นี่คือประเด็น" แหล่งข่าวจากอดีตทหารเกษียณอายุราชการ กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ม.ร.ว.ปรีดิยาธร เทวกุล เป็นเพื่อนร่วมโรงเรียนเซ็นต์คาเบรียล กับ พล.อ.ประวิตร และ เป็นรองประธานกรรมการมูลนิธิป่ารอยต่อ 5 จังหวัด และ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายเศรษฐกิจ รัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี

logoline