svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"วัชระ" อัด "บิ๊กตู่" สะดุดขาตัวเองแล้วโทษคนอื่น ปมปูดสื่อ-นักการเมืองจ้องล้ม

18 มกราคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อวันที่ 18 ม.ค. นายวัชระ เพชรทอง อดีตส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า การที่ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. พูดว่าสื่อและนักการเมืองจ้องล้ม คสช. นั้น เป็นที่น่าสงสัยในภาวะผู้นำของพล.อ.ประยุทธ์ อย่างยิ่ง

เพราะคสช.เป็นคณะรัฐประหารที่มีอำนาจสูงสุด มีม.44 อยู่ในมือ สื่อหรือนักการเมืองที่ไหนจะล้ม คสช. ได้ การพูดเช่นนี้จึงเป็นการใส่ความให้กับสื่อและนักการเมืองที่ทำหน้าที่รักษาผลประโยชน์ของประชาชน และสื่อมวลชนเป็นกระจกเงาสะท้อนความจริงให้ คสช. และรัฐบาล แต่กลับทนดูทนฟังทนอ่านไม่ได้ และโยนบาปให้ เป็นการสร้างความเข้าใจผิดในสังคม บิดเบือนข้อเท็จจริง แล้วจะปรองดองสมานฉันท์หรือปฏิรูปการเมืองได้อย่างไร ขอถามว่านักการเมืองที่ดีคือคนที่ยินยอมสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกรัฐมนตรีต่อไปใช่หรือไม่

นายวัชระกว่าวอีกว่า หากพล.อ.ประยุทธ์ คิดเห็นแก่ตัวเช่นนี้ แล้วจะปกครองประเทศได้อย่างไร ถึงมีอำนาจสูงสุดตามม.44 ที่เหนือกว่ารัฐธรรมนูญ 2560 ทั้งฉบับ แต่ท่านจะปกครองประเทศไม่ได้ หากปราศจากธรรมาภิบาล อำนาจที่มีอยู่จึงเป็นเพียงภาพลวงตาและรัฐบาลนี้ก็รอเวลานับถอยหลังเท่านั้น ไม่มีใครคิดล้มคสช.ได้ มีแต่เงาคสช.เท่านั้นที่ตามหลอนตัวเอง เพราะประชาชนสิ้นศรัทธาในตัวท่าน แล้วจากการบริหารประเทศที่ล้มเหลว ปล่อยให้แม่น้ำ 5 สาย ทุจริตคอร์รัปชั่นมโหฬาร ละเมิดหลักนิติรัฐนิติธรรมถึงขั้นออกกฎหมายตามใบสั่งของคสช.ทั้งๆที่รู้ว่าขัดรัฐธรรมนูญ และประการวำคัญที่สุดคือการเอื้อเจ้าสัวนายทุนมากกว่าประชาชนคนยากจนทั่วไป

"แม้ผมจะวิพากษ์วิจารณ์คสช.หรือรัฐบาล แต่ผมไม่เคยคิดล้มคสช.เพราะเราให้เกียรติและให้โอกาสคสช.มาแก้ไขปัญหาของประเทศ พล.อ.ประยุทธ์แต่งเพลงปลอบใจประชาชนว่าเราจะทำตามสัญญา ขอเวลาอีกไม่นาน ผมก็ฟังเพลงท่านตลอดและให้ความร่วมมือรัฐบาลตามรัฐธรรมนูญทุกประการ แต่เมื่อท่านสะดุดขาตัวเอง ไม่มีฝีมือในการบริหารประเทศ ทั้งๆที่ไม่มีฝ่ายค้านในการตรวจสอบ ท่านจะมาโทษสื่อและนักการเมือง มันชอบธรรมแล้วหรือ คณะคสช.ไม่ต้องมีใครไปคิดล้มล้าง ท่านก็จะหมดอายุตามรัฐธรรมนูญ 2560 ที่นายมีชัย ฤชุพันธุ์ ประธานกรธ.เขียนเอาไว้อยู่แล้ว จึงไม่อยากให้นายกฯ สร้างความเข้าใจผิดต่อสังคม" นายวัชระกล่าว

logoline