svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

จี้ "ป.ป.ช." สอบ "บิ๊กตู่" ตีกอล์ฟจ่ายค่าสนามหรือไม่

18 มกราคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"เรืองไกร" จี้ "ป.ป.ช." สอบ "บิ๊กตู่" ยกทีม ตีกอล์ฟ สนาม "ตระกูลสะสมทรัพย์" จ่ายค่าสนามเองหรือไม่ มีใครจ่ายแทน หรือเอารถหลวงไปใช้เพื่อประโยชน์ส่วนตัวหรือไม่

18 ม.ค.61-สำนักงานป.ป.ช. นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ ทีมกฎหมายพรรคเพื่อไทย ได้เดินทางมายื่นหนังสือถึงประธานคณะกรรมการ ป.ป.ช. เพื่อให้ ป.ป.ช.ตรวจสอบกรณี พ.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคสช. กับพวกไปตีกอล์ฟที่สนามกอล์ฟนิกันติ จ.นครปฐม และมีการถ่ายรูปกับนักการเมืองในตระกูลสะสมทรัพย์ เมื่อวันที่ 17 ธ.ค. 60 นั้น พล.อ.ประยุทธ์ได้ชำระค่าบริการเองหรือไม่

โดยสามารถตรวจสอบได้จากรายการค่าบริการเพื่อนำส่งภาษีมูลค่าเพิ่มของทางสนามกอล์ฟ ซึ่งจะทำให้ทราบว่ามีคนที่มาตีกอล์ฟร่วมกับ พล.อ.ประยุทธ์กี่คน และมีการออกใบเสร็จรับเงินให้ใคร ใครเป็นคนชำระค่าบริการ และมีการชำระแทนกันหรือไม่ ซึ่งราคาค่าออกรอบของสนามกอล์ฟดังกล่าวในช่วงสุดสัปดาห์จะคิดราคาเหมาเป็นแพ็กเกจรวมค่ากรีนฟี ค่ารถกอล์ฟ ค่าแคดดี้ และค่าอาหาร รวม 5,500 บาทต่อคน

ทั้งนี้ หากตรวจสอบพบว่า พล.อ.ประยุทธ์ไม่ได้ชำระค่าบริการเองแต่มีคนจ่ายให้แทน จะเข้าข่ายเป็นการรับประโยชน์อื่นใดอันต้องห้ามตามกฎหมาย ป.ป.ช.หรือไม่ และมีการจัดเลี้ยงอาหารจากเจ้าของสนามกอล์ฟด้วยหรือไม่เพราะนายเผดิมชัย สะสมทรัพย์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน และอดีตส.ส.นครปฐม ได้ให้สัมภาษณ์ว่า ในฐานะเจ้าของสนามกอล์ฟดังกล่าวก็ต้องเลี้ยงข้าวเป็นธรรมเนียมอยู่แล้ว

นายเรืองไกร กล่าวว่า ป.ป.ช.จะต้องตรวจสอบด้วยว่าในกรณีดังกล่าวมีการรับประโยชน์จากการใช้ทรัพย์สินทางราชการหรือเจ้าหน้าที่ของรัฐเพื่อประโยชน์ส่วนตนหรือไม่ ทั้งการใช้รถหลวง น้ำมัน รวมทั้งกำลังคน ในวันดังกล่าวหรือไม่ โดยขอให้นำคดีที่ ป.ป.ช.เคยชี้มูลความผิดอดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทย จากการใช้เก้าอี้ของทางราชการไปใช้ในงานแต่งงานของลูก

logoline