svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ช่วยเด็กชายกำพร้าส่งของวัย 7 ขวบ

18 มกราคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หลังกลายเป็นประเด็นร้อนในโลกออนไลน์จีน ในที่สุดเด็กชายกำพร้าวัย 7 ขวบ ที่ต้องยังชีพด้วยการส่งของในเมืองชิงเต่า ได้ถูกส่งตัวไปอยู่ที่ศูนย์สวัสดิการแล้ว

ทางการกำลังพยายามหาที่พำนักถาวรให้ "หลี่ ชางเจียง" เด็กชายกำพร้าวัย 7 ขวบ ที่ชาวเน็ตตั้งฉายาให้ว่า "เสี่ยวชางเจียง" ที่มีความหมายว่า "แม่น้ำแยงซีน้อย" ที่ต้องทำงานเป็นคนส่งของ หลังจากพ่อเสียชีวิตเมื่อ 3 ปีก่อน และแม่แต่งงานใหม่ และตัวเขาต้องไปอาศัยอยู่กับเพื่อนของพ่อที่ทำงานอยู่ที่บริษัทส่งของ เอสทีโอ เอกซ์เพรสส์ ซึ่งตอนแรกหนูน้อยแค่ติดสอยห้อยตามไปส่งของ แต่ต่อมาก็เริ่มส่งของเอง ก็เลยกลายเป็นที่รู้จักของคนในละแวกนั้้น และส่งของราววันละ 30 ชิ้น ในช่วงฤดูหนาว
เมื่อนักข่าวถามว่า ลำบากมากไหม เด็กน้อยตอบพร้อมรอยยิ้มว่า "ไม่ลำบาก ผมอยากทำครับ"ตอนนี้ เด็กน้อยไม่ได้ทำงานนี้อีกแล้ว แม้เขาจะทำแบบนี้อยู่ทุกวัน แต่ก็ใช้เวลานานเหมือนกันกว่าจะมีคนตั้งข้อสังเกตว่า เด็กที่ยังเป็นผู้เยาว์ขนาดนี้ ไม่ควรจะทำมาทำงานอะไรแบบนี้ โดยมีลูกค้าคนหนึ่งได้ถ่ายรูปของเขาลงใน WeChat สื่อโซเชียลยอดนิยมของจีน ทำเอาชาวเน็ตต่างเป็นห่วงชีวิตความเป็นอยู่ของเด็กคนนี้ จนกระทั่งทางการยื่นมือเข้ามาช่วย และเริ่มมีผู้ใจบุญบริจาคเงินช่วยเหลือบ้างแล้ว

logoline