svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ของขวัญราชวงศ์อังกฤษ

18 มกราคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

มาเริ่มด้วยการเปิดเผยรายชื่อของขวัญปีใหม่ ที่พระราชวงศ์อังกฤษได้รับในปี 2017 ที่มีตั้งแต่ธงชาติของนักบินอวกาศไปจนถึงเครื่องประดับล้ำค่า ที่ปีนี้ มีของสมาชิกใหม่อย่างเมแกน มาร์เคิล พระคู่หมั้นของเจ้าชายแฮร์รี่ด้วย

ติดอยู่ที่ชุดนักบินอวกาศของพันตรีทิม พี้ค ชาวอังกฤษคนแรกที่ขึ้นไปประจำอยู่บนสถานีอวกาศนานาชาติ หรือ ISS ที่ถวายแด่สมเด็จพระราชินีนาถอลิซาเบธที่ 2, เครื่องประดับอัญมณีของเจ้าฟ้าชายชาร์ลสและพระชายาคามิลลา จากสุลต่านแห่งบรูไน และผ้ากันเปื้อน ซึ่งเป็นของขวัญชิ้นแรกสำหรับเมแกน มาร์เคิล พระคู่หมั้นของเจ้าชายแฮร์รี่ ของขวัญอย่างเป็นทางการเหล่านี้ สามารถนำไปใช้งานหรือสวมใส่ได้ แต่ไม่สามารถเก็บเป็นสมบัติส่วนพระองค์ได้
รายชื่อของขวัญเหล่านี้ เผยแพร่โดยสำนักพระราชวัง ซึ่งรวมทั้งแก้ววิสกี้แกะสลัก,เข็มกลัดและผ้าพันคอไหมของสมเด็จพระราชินี, ไข่นกกระจอกเทศประดับลูกปัดของชนเผ่ามาไซที่ถวายโดยประธานาธิบดีเคนยา, ชุดเกมแบ็คแกมมอนของเจ้าชายฟิลิป ชุดปั่นจักรยาน, ถุงมือใช้กับเตาอบของแคทเธอรีน ดัชเชสส์แห่งเคมบริดจ์และลูกรักบี้ที่ดัชเชสส์ได้รับในระหว่างเยือนปารีส, ผลิตภัณฑ์ท้องถิ่นที่เจ้าฟ้าชาร์ลสและพระชายาคามิลลาได้รับในระหว่างเยือนวาติกันและพระรูปของเจ้าชายแฮร์รี่ที่ทรงได้รับตอนที่ไปเปิดการแข่งขันกีฬา Invictus Games ที่แคนาดา
เจ้าชายวิลเลียมทรงส่งผ่านของขวัญที่เป็นผ้ากันเปื้อนไปให้พระอนุชาแฮร์รี่และพระคู่หมั้น ขณะที่เจ้าชายจอร์จและเจ้าหญิงชาร์ลอตต์ทรงได้ชุดเชฟมินิ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของของขวัญ 59 ชิ้น ที่ทรงได้รับในระหว่างตามเสด็จเจ้าชายวิลเลียมเยือนเยอรมนี และโปแลนด์เมื่อปีที่แล้ว
แม้แต่สุนัขทรงเลี้ยงพันธุ์คอร์กี้และพันธุ์ผสมดอร์จี้ ของสมเด็จพระราชินี ก็ได้รับของขวัญเป็นเบาะนอนสีม่วง และของเล่น จากศูนย์ฝึก Partners National Training Centre ด้วย.

logoline