svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

"ทรัมป์" แค่อ้วน ไม่ได้ป่วยทางจิต

17 มกราคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผลการตรวจสุขภาพของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐฯ ชี้ว่า เขามีน้ำหนักเกิน เนื่องจากดัชนีมวลกาย หรือ BMI อยู่ที่ 29.9 แต่โดยรวมแล้วถือว่าสุขภาพดีมาก

พลเรือตรีรอนนี่ แจ็คสัน แพทย์ประจำทำเนียบขาว ประกาศว่า ประธานาธิบดีโดนัลด์ทรัมป์ วัย 71 ปี มีสุขภาพดีเยี่ยม แต่ก็เตือนให้เขาปรับปรุงเรื่องการควบคุมอาหารและออกกำลังกาย โดยเมื่อเทียบน้ำหนักตัว 108 ก.ก. กับความสูง 187.6 ซ.ม. พบว่า ค่าBMI ของเขาอยู่ที่ 29.9 ส่วนการตรวจละเอียดอื่นๆ รวมทั้ง อัลไซเมอร์ พบว่า การรับรู้ของทรัมป์ยังอยู่ในขั้นดีเช่นกัน โดยสามารถทำคะแนนการประเมินความผิดปกติทางสติปัญญาในผู้สูงอายุ ได้ 30/30

การประเมินผลเกี่ยวกับการรับรู้ของทรัมป์ มีขึ้นหลังจากมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ว่าเขามีปัญหาสุขภาพจิตและอาจเป็นโรคความจำเสื่อม แต่พลเรือเอกแจ็คสัน ซึ่งบรรยายสรุปผลนานหลายชั่วโมง บอกว่า "ทรัมป์มียีนที่ดีอย่างไม่น่าเชื่อ มีกำลังวังชาและความแข็งแกร่งอย่างมาก ซึ่งเป็นผลมาจากการไม่ดื่มเหล้า ไม่สูบบุหรี่และไม่ใช้ยาต้องห้ามใดๆ ซึ่งถ้าสามารถเปลี่ยนพฤติกรรมมาควบคุมอาหารและออกกำลังกาย เขาก็อาจมีชีวิตอยู่ได้ถึง 200 ปี"

ในการรักษาทางการแพทย์ ทรัมป์ยังคงต้องพึ่งยาโพรเพเชีย ที่ใช้รักษาอาการผมบางและยาโรซาเชีย ที่รักษาอาการอักเสบบนใบหน้า กับวิตามินรวม

logoline