svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ส.ส.อังกฤษหลับคาสภาฯ ช่วงดีเบทเบรกซิท

17 มกราคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

มาดูบรรยากาศในสภาผู้แทนราษฎรของอังกฤษ ที่ได้ชื่อว่าเป็นต้นแบบประชาธิปไตยของหลายประเทศ ที่แสดงให้เห็น ส.ส.คนดังของฝั่งรัฐบาล นั่งหลับในช่วงของการอภิปรายกฎหมาย Brexit ที่รัฐบาลกำลังเร่งผลักดันให้บรรลุเป้าหมาย

กลายเป็นประเด็นร้อนอันน่าอับอายสำหรับพรรคอนุรักษ์นิยมของอังกฤษ เมื่อ ส.ส.คนดังอย่าง "เซอร์ เดสมอน สเวย์น นั่งไขว่ห้างงีบหลับอย่างสบายอารมณ์ ในระหว่างการอภิปรายประเด็น " Brexit" ในสภาผู้แทนราษฎร ในขณะที่สมาชิกพรรคฯ อีกคนคือ เคน คล้าก กำลังยืนอภิปรายอยู่ข้างหน้า

เซอร์เดสมอนด์ อดีตรัฐมนตรีที่เคยทำหน้าที่ "เป็นหูเป็นตา" ให้อดีตนายกรัฐมนตรีเดวิด คาเมรอน และเป็นนักการเมืองที่ได้รับความนิยมอย่างสูงในสภาฯ ถูกจับภาพในขณะนั่งเอกเขนกหลับบนม้านั่งสีเขียวราว 1 นาที ในขณะที่ ส.ส.คล้าก ที่สนับสนุนการอยู่กับสหภาพยุโรป กำลังอภิปรายเป็นเวลา 10 นาที ซึ่งมีเนื้อหาเย้นหยันในเรื่องที่รัฐบาลต้องการให้อังกฤษถอนตัวออกจาก "กฎบัตรสิทธิขั้นพื้นฐานของสหภาพยุโรป" ก่อนจะรู้สึกตัวตื่น เอามือเท้าคางแล้วยิ้ม

ส.ส.อังกฤษ กำลังอยู่ระหว่างการอภิปรายเกี่ยวกับกฎหมายเพื่อผลักดัน Brexit ซึ่งเป็นเรือธงของรัฐบาล ในการทำให้กฎหมายยุโรปทั้งหมดถูกเปลี่ยนเป็นกฎหมายสัญชาติอังกฤษ ให้ทันอังกฤษออกจากการเป็นสมาชิกสหภาพยุโรป ที่กำหนดจะมีขึ้นในเดือนมีนาคม ปี 2019

logoline