svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กป้อม" แจงนาฬิกาหรู ครั้งที่ 2

16 มกราคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รองนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประวิตร ส่งคำชี้แจงทรัพย์นาฬิกาหรู และแหวนเพชร ครั้งที่ 2 ให้ ปปช. แล้ว // ซึ่งอยู่ระหว่างการตรวจสอบว่าครบทุกเรือนหรือไม่

ประธาน ปปช. พล.ต.อ.วัชรพล ประสารราชกิจ บอกถึงการตรวจสอบนาฬิกาหรูและแหวนเพชร ของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีกระทรวงกลาโหมว่า ยังอยู่ในขั้นตอนของเจ้าหน้าที่สำนักงานป.ป.ช. ยังไม่มีการเสนอเรื่องมาให้กรรมการพิจารณา แต่รายงานให้ทราบว่า พล.อ.ประวิตร ได้ส่งหนังสือชี้แจงมาแล้ว 2 ครั้ง ยืนยันว่าทางเจ้าหน้าที่กำลังดำเนินการอยู่ ยิ่งเป็นเรื่องที่ประชาชนสนใจต้องดำเนินการอย่างรอบคอบดูให้ครบทุกประเด็นรวมถึงรูปภาพนาฬิกาที่ถูกถูกเปิดเผยอย่างต่อเนื่อง จึงไม่สามารถบอกถึงกรอบเวลาที่ชัดเจนได้
ส่วนกรณีที่มีผู้เสนอให้ป.ป.ช.ใช้กฎหมายอายัดนาฬิกาของ พล.อ.ประวิตร มาตรวจสอบ พล.อ.วัชรพล บอกว่า เรื่องนี้ระเบียบรองรับอยู่แล้ว ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของเจ้าหน้าที่หากเรื่องใดสามารถปฏิบัติได้เลยก็ดำเนินการได้เลย แต่หากต้องใช้มติของคณะกรรมการป.ป.ช. จะมีการเสนอต่อที่ประชุม ส่วนจะจำเป็นต้องต้องให้รองนายกรัฐมนตรีพักราชการก่อนหรือไม่นั้น ไม่ใช่หน้าที่ของป.ป.ช.ที่จะพิจารณา เพราะยังอยู่ในขั้นของการตรวจสอบเท่านั้น

logoline