svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ชั้นลอยตลาดหุ้นอินโดฯ พังถล่ม เจ็บ 77 คน

15 มกราคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชั้นลอยในอาคารตลาดหุ้นในกรุงจาการ์ตาของอินโดนีเซียพังถล่มวันนี้ ทำให้มีผู้บาดเจ็บ 77 ราย และประชาชนได้รับการอพยพออกจากอาคาร

เมื่อช่วงเที่ยงของวันนี้ (15 ม.ค.) ตามเวลาท้องถิ่น เกิดเหตุชั้นลอยภายในอาคาร 2 ของตลาดหลักทรัพย์ในกรุงจาการ์ตาพังถล่มลงทับบริเวณล็อบบี้ที่ชั้นล่างของอาคาร และคลิปเหตุการณ์ระทึกขวัญหลายคลิปก็แพร่สะพัดในโลกออนไลน์อย่างรวดเร็ว โดยมีทั้งภาพผู้คนกรีดร้องและวิ่งหนีออกจากอาคารด้วยความแตกตื่น ภาพผู้บาดเจ็บนอนเกลื่อน และเศษซากความเสียหายภายในอาคารสูง 32 ชั้น

จนถึงขณะนี้มีรายงานผู้บาดเจ็บมากถึง 77 รายแล้ว รวมถึงนักศึกษาบางคนจากจำนวนหลายสิบรายที่เข้าเยี่ยมชมตลาดหลักทรัพย์ในช่วงเวลาเกิดเหตุ และล็อบบี้ในเวลานั้นมีคนรวมตัวอยู่จำนวนมาก ส่วนพนักงานหลายคนออกจากอาคารไปรับประทานอาหารกลางวัน

แม้สาเหตุของการพังถล่มยังไม่ทราบแน่ชัด แต่ตำรวจ ระบุว่า ไม่ได้เป็นการระเบิด และไม่เกี่ยวข้องกับการก่อการร้าย และตลาดหลักทรัพย์ได้เปิดการซื้อขายภาคบ่ายตามปกติเมื่อเวลา 13.30 น.ตามเวลาท้องถิ่น 

ขณะที่สถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงจาการ์ตา แถลงผ่านเฟซบุ๊ก ระบุเบื้องต้นยังไม่ได้รับรายงานว่ามีชาวไทยที่ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต และขอให้คนไทยหลีกเลี่ยงพื้นที่ดังกล่าว

logoline