svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

พบร่างพ่อถูกโคลนถล่มพัดบ้านคนไทยในอเมริกา ส่วนลูกสาวยังสูญหาย

15 มกราคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พบแล้วศพหนุ่มไทยนายพินิจ สุทธิเทพา เหยื่อโคลนถล่ม แคลิฟอร์เนียร์ สหรัฐอเมริกา 1 ในคนไทยที่สูญหาย ส่วนลูกสาวยังสูญหาย

เหตุโคลนถล่มเมืองมอนเตซิโต เขตซานตา บาร์บารา มลรัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ทำให้มีผู้เสียชีวิตกว่า 20 คน ล่าสุดทางการยืนยันวานนี้ พบร่างนายพินิจ สุทธิเทพา 1 ในคนไทยที่สูญหาย โดยทีมกู้ภัยพบศพนายพินิจตั้งแต่ช่วงบ่ายวันเสาร์ แต่ไม่สามารถระบุอัตลักษณ์ได้ กระทั่งมีการยืนยันว่าเป็นศพของนายพินิจ ในช่วงเช้าวันอาทิตย์ ตามเวลาท้องถิ่น ส่วนบุตรสาว ด.ญ. ลิเดีย สุทธิเทพา ยังสูญหาย
สมาชิกของครอบครัวนี้อีก 2 คน คือ น.ส. ยุภาวรรณ สุทธิเทพา และ นางบุญเพิ่ม เทเลอร์ แม่ของนายพินิจ ขณะนี้ปลอดภัย โดยหนังสือพิมพ์แอลเอ (สยามทาวน์ยูเอส) หนังสือพิมพ์ไทยในสหรัฐอเมริกา ได้สัมภาษณ์ เพื่อนสนิท น.ส. ยุภาวรรณ ระวุว่า วันเกิดเหตุ น.ส.ยุภาวรรณและแม่สามี ไปทำงานที่ซุปเปอร์มาเก็ตแห่งหนึ่ง ทำให้วันเกิดเหตุเหลือสมาชิกในครอบครัวอยู่ที่บ้านเพียง 5 คน คือ นายริชาร์ด เทเลอร์ อายุ 67 ปี พ่อเลี้ยงของนายพินิจ และ ด.ช. พีรวัฒน์ สุทธิเทพา หรือน้องพาสต้า บุตรชายวัย 6 ขวบ นายพินิจ สุทธิเทพา ที่ทางการพบศพทั้ง 3 แล้ว ด.ญ. ลิเดีย สุทธิเทพา บุตสาวนายพินิจ ยังคงสูญหาย และ น.ส. ศิริธร จันทรโธ ญาติของนายพินิจ ที่ได้รับบาดเจ็บ และถูกส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลแล้ว
โดยเพื่อนสนิทของนายพินิจ เล่าว่า นายพินิจ ที่มีภูมิลำเนาเดิมอยู่ที่ขอนแก่น ย้ายมาอยู่ที่อเมริกา ตั้งแต่ปี 2559 โดยทำงานที่บริษัทโตโยต้า ในซานตา บาร์บารา เมื่อปีที่แล้วภรรยาและลูกเพิ่งย้ายตามมาอยู่ด้วย ทั้งยังบอกด้วยว่าครอบครัวนี้เป็นครอบครัวที่น่ารัก
ด้านสถานกงสุลใหญ่ ณ นครลอสแอนเจลิสได้ให้ความช่วยเหลือทางด้านเอกสาร ทั้งมอบเงินช่วยเหลือและของใช้จำเป็น
ทั้งนี้ นายไมค์ คาล์ดเวล หัวหน้านายพินิจ ได้เปิดเคมเปญรับบริจาคเพื่อช่วยเหลือครอบครัว ซึ่งตอนนี้มีเงินบริจาคแล้ว ราว 3.4 ล้านบาท
เมืองมอนเตซิโต อยู่ทางตะวันตกเฉียงเหนือของนครลอสเองเจลีส ซึ่งเป็นย่านที่อยู่อาศัยของคนดัง เหตุโคลนถล่มที่เกิดขึ้น ในช่วงเช้าของวันอังคารที่ 9 มกราคม ทำให้บ้านเสียหายทั้งหลังไป 73 หลัง และเสียหายบางส่วนอีกกว่า 200 หลัง ยังมีผู้สูญหายอีก 4 คน

logoline