svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ท่องเที่ยว

"สะพานไม้ไผ่ทุ่งนามุ้ย" Unseen แห่งใหม่ของนครนายก

14 มกราคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นครนายก - นักท่องเที่ยวแห่ถ่ายรูปสะพานไม้ไผ่ทุ่งนามุ้ย Unseen แห่งใหม่ของนครนายก หลังผู้คนถ่ายรูปลงโลกโซเชียล

หลังโซเชียลได้มีการโพสต์รูปภาพและข้อความสถานที่ที่สวยงามแห่งหนึ่งในจังหวัดนครนายก เป็นภาพสะพานไม้ไผ่บนทุ่งนาที่เขียวขจี ที่สวยงามจนใครต่อใครต้องเดินทางไปเที่ยวชม วันนี้ (14 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางไปยังถนนสาริกา-นางรอง ภายในซอยสระมะนาว หมู่ที่ 11 ต.สาริกา อ.เมือง จ.นครนายก

"สะพานไม้ไผ่ทุ่งนามุ้ย" Unseen แห่งใหม่ของนครนายก


เมื่อเดินทางไปถึงต้องตกใจกับจำนวนของนักท่องเที่ยวที่พากันเดินทางมาอย่างไม่ขาดสาย ทั้งๆ ที่เป็นเวลาตอนเที่ยงที่มีแดดร้อน แต่เมื่อจอดรถและเดินเข้าไปด้านใน ก็พบกับสะพานไม้ไผ่ที่ทำเป็นทางเดินลงไปในนาเป็นรูปตัวเอส จากการพูดคุยกับนักท่องเที่ยวก็ทราบว่าได้เห็นจากโลกโซเชียลที่โพสต์ส่งต่อกันมา ว่าอยากที่จะเดินทางมาดูและสัมผัสเพื่อถ่ายรูปเก็บไว้

"สะพานไม้ไผ่ทุ่งนามุ้ย" Unseen แห่งใหม่ของนครนายก


ต่อมาผู้สื่อข่าวจึงเดินชมไปเรื่อยๆ ก็พบกับ นายชัยมงคล ขาวนิล อายุ 55 ปี ก็ได้เล่าว่าตนเองเคยทำธุรกิจร้านอาหาร และเป็นนักดนตรี แต่เมื่อมาวันหนึ่งมันถึงจุดเลยคิดที่อยากจะทำนาแบบปลอดสารพิษไว้กินเอง และจำหน่ายให้กับเพื่อนๆ ไว้ทาน การเป็นชาวนามือใหม่จึงเริ่มต้นขึ้นบนที่นา 15 ไร่ของตน ในปีแรกทำนาแบบปลอดสารพิษ ได้ผลผลิตเพียง 2 เกวียน ไม่เคยท้อแต่กับดีใจด้วยซ้ำว่านี่คือข้าวที่ตนปลูก จากนั้นการเดินทางไปยังบ่อน้ำของตนต้องเดินอ้อมตนจึงคิดทำสะพานทางเดินแบบธรรมดา แต่เมื่อไปตัดไม้ไผ่มาได้ไม้ลำใหญ่จึงเกิดเสียดาย จึงได้เริ่มต้นในการทำสะพานไม้ไผ่

"สะพานไม้ไผ่ทุ่งนามุ้ย" Unseen แห่งใหม่ของนครนายก


ส่วนสาเหตุที่สะพานคดโค้งเพราะว่ามันเป็นไปตามลักษณะของลำไผ่ จึงทำให้สะพานออกมาเป็นอย่างที่เห็น แต่เมื่อไม่นานมานี้เพื่อนรุ่นน้องมาเที่ยวหา และได้ถ่ายรูปไปลงในโซเชียลในกลุ่มเพื่อนฝูง จนกระทั่งแผ่กระจายไปทั่ว จนในที่สุดสถานที่แห่งนี้กลายมาเป็นที่ถ่ายรูปของผู้ที่ชื่นชอบการเซลฟี่ และรวมไปถึงการถ่ายพรีเวดดิ้ง ปัจจุบันมีนักท่องเที่ยวทั้งในจังหวัดและต่างจังหวัดได้แวะเวียนกันมาถ่ายภาพกันอย่างต่อเนื่อง ตลอดทั้งวัน โดยคุณชัยมงคล ก็ไม่ได้เก็บเงินค่าผ่านประตูและค่าอะไร นอกจากตั้งกล่องรับบริจาคค่าซ่อมแซมสะพาน ซึ่งในจุดนี้แล้วแต่ว่าใครจะใส่มากใส่น้อยหรือไม่ใส่ แต่ในเร็วๆนี้ตนกำลังจะทำบ้านต้นไม้ขึ้นในพื้นที่นี้เพราะเป็นบ้านที่ตนฝันไว้ตั้งแต่เด็ก

logoline