svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

คนไทยเสียชีวิต จากเหตุโคลนถล่มในสหรัฐฯ

13 มกราคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หนังสือพิมพ์ไทยในรัฐแคลิฟอเนียร์ ระบุมีครอบครัวคนไทยในอเมริกาที่เป็นผู้ประสบภัยโคลนถล่ม ครอบครัวต้องสูญเสียบุตรชายวัย 6 ขวบ และยังคงสูญหาอีก 2 คน


หนังสือพิมพ์สยามทาวน์ยูเอส ซึ่งเป็นหนังสือพิมพ์ไทยในรัฐแคลิฟอเนียร์ รายงานเพิ่มเติมกรณีครอบครัวคนไทยในอเมริกาที่เป็นผู้ประสบภัยโคลนถล่ม ครอบครัวต้องสูญเสียบุตรชายวัย 6 ขวบ และยังคงสูญหาอีก 2 คน โดยสัมภาษณ์เพื่อนสนิทของครอบครัวผู้ประสบภัย ระบุว่าเช้าของวันอังคารที่ 9 มกราคม 2561 ได้รับโทรศัพท์จากนางยุภาวรรณ แจ้งข่าวร้ายว่าบ้านโดนโคลนถล่มเนื่องจากฝนตกไม่หยุดพัดบ้านไปทั้งหลังในช่วงดึก ลูกชาย คือ ด.ช.พีรวัฒน์ สุทธิเทพา อายุ 6 ขวบ และพ่อเลี้ยงของสามีเธอ นายริชาร์ด เทเลอร์ อายุ 67 ปี ถูกพบเสียชีวิต

ส่วนสามีเธอ นายพินิจและลูกสาวน้องลีเดียวัย 3 ขวบยังหายสาบสูญ แต่ตัวนางยุพาวรรณและแม่สามีปลอดภัย โดยนางยุพาวรรณยังมีความหวังที่จะพบสามีและลูกสาว ส่วนสภาพจิตใจยังคงทำใจไม่ได้และเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ด้านที่พักอาศัยขณะนี้ได้รับความช่วยเหลือด้านที่พักชั่วคราวเป็นโรงแรมที่บริษัทที่สามีเธอทำงานจัดหาให้รวมถึงอาหารการกิน ส่วนสถานกงสุลใหญ่ฯ ก็จะช่วยเหลือด้านเอกสารที่ทางญาติขอเอาไว้

logoline