svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ห้ามประชาชนเข้าพื้นที่หลังโคลนถล่มในแคลิฟอร์เนีย

13 มกราคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทางการประกาศห้ามประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากโคลนถล่มทางตอนใต้ของแคลิฟอร์เนีย กลับเข้าพื้นที่ ขณะที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยยังเร่งค้นหาผู้บาดเจ็บ/เสียชีวิต ที่ติดอยู่ตามซากปรักหักพัง ทั้งเร่งเก็บกวาดซากความ เสียหาย เจ้าหน้าที่เร่งซ่อมระบบไฟฟ้า ประปา และแก๊ส อย่างเร่งด่วน


ภัยพิบัติโคลนถล่มที่เกิดขึ้นในย่านพักอาศัย ในแคลิฟอร์เนียของสหรัฐอเมริกา ที่ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 18 คน และยังคงมีผู้สูญหาย ล่าสุดทางการแคลิฟอร์เนียประกาศห้ามผู้ประสบภัยกลับเข้าพื้นที่อย่างน้อย 2 สัปดาห์ เพื่อไม่ให้รบกวนปฏิบัติการกู้ภัย

นี่เป็นภัยพิบัติที่อีกครั้งที่เกิดขึ้นกับประชาชนในเมืองมอนเตซิโต ที่มีประชากรราว 9,000 คน เมื่อเดือนที่แล้วชาวเมืองนี้ถูกสั่งให้อพยพจากเหตุการณ์ไฟป่าครั้งรุนแรง และล่าสุดจากฝนที่ตกหนักและดินโคลนถล่ม

ขณะนี้ทางการส่งเจ้าหน้าที่กว่า 1,200 คน ในปฏิบัติการกู้ภัย และเร่งทำความสะอาดพื้นที่ สาธารณูปโภคทั้งไฟฟ้า ประปา และแก๊ส ยังไม่สามารถใช้การได้

ภาพถ่ายดาวเทียม โดยดิจิตัลโกลบ แสดงให้เห็นภาพของเมืองมอนเตซิโต ก่อนแหละหลังที่จะถูกดินโคลนถล่ม ที่ตอนนี้ทั้งเมือเต็มไปด้วยโคลนหนา หินก้อนใหญ่กระจัดกระจาย ซากรถที่เสียหาย ต้นไม้ที่ล้มเป็นจำนวนมาก

เมืองมอนเตซิโต อยู่ทางตะวันตกเฉียงเหนือของนครลอสเองเจลีส ซึ่งเป็นย่านที่อยู่อาศัยของคนดัง รวมถึงพิธีกรผู้ทรงอิทธิพลอย่างโอปราห์ วินฟรีย์

logoline