svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เปิดโลกมหัศจรรย์วันเด็ก ณ สนามกีฬาเทศบาลนครเชียงใหม่

13 มกราคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เราจะพาไปพบอีกสถานที่จัดงานวันเด็กที่น่าสนใจกลางเมืองเชียงใหม่ ซึ่งปกติก็เป็นสนามกีฬาแหล่งพักผ่อนหย่อนใจของชาวเชียงใหม่ ซึ่งได้เนรมิตพื้นที่ให้กลายเป็นจุดจัดงานวันเด็กที่มีขนาดกว้างอีกแห่ง ไปติดตามเรื่องนี้กับ คุณปฏิญญา ศรีสุภมาตุ ผู้สื่อข่าวเนชั่นทีวี ภาคเหนือ


สำหรับงานวันเด็กปีนี้ ทางเทศบาลนครเชียงใหม่ ก็ได้เตรียมกิจกรรมน่าสนุก รวมทั้งชิงโชคแจกของรางวัลจำนวนมาก รอต้อนรับเด็กๆเยาวชนตลอดทั้งวันซึ่งมีสีสันความสนุก ไม่แพ้งานวันเด็กที่อื่นๆเลยครับ

เทศบาลนครเชียงใหม่ ได้จัดงานวันเด็ก ในพื้นที่ครึ่งหนึ่งจากพื้นที่กว่า 70 ไร่ของสนามกีฬาเทศบาลนครเชียงใหม่ ที่ตั้งอยู่กลางเมืองเชียงใหม่ และยังมีการจัดเตรียมสีสันกิจกรรมรอ น้องๆเด็กๆเยาวชน ให้มาเที่ยวเล่น สนุกสนานทั้งยังได้สาระความรู้ ตลอดทั้งวัน โดยไฮไลท์ของงานวันเด็กที่สนามกีฬาเทศบาลนครเชียงใหม่แห่งนี้คือ ขบวนพาเหรดการ์ตูน ขวัญใจเด็กๆ โดยเฉพาะบรรดาเจ้าหญิงเจ้าชายจากเทพนิยาย ไม่ว่าจะเป็นสโนวไวท์ บิวตี้แอนด์เดอะบีส ซินเดอเรลา ราพันเซล รวมทั่งซูเปอร์ฮีโร่ชื่อดัง จากต่างประเทศ อย่างกัปตันอเมริกา สไปเดอร์แมน ไอรอนแมน แคทวูเม่น และเซเลอร์มูน ซึ่งจะเดินพาเหรดตลอดทางวิ่งรอบสนามกีฬาเทศบาล และชักชวนน้องๆ มาร่วมเดินขบวนพาเหรดกันอย่างสนุกสนานคึกคัก และเต้นรำกันอย่างมีความสุข ทั้งยังแฝงการออกกำลังกายเพื่อสุขภาพไปด้วย


โดยตลอดระยะ ทางเดินก็จะมีแบล็คดรอป ถ่ายภาพคู่กับตัวละครการ์ตูนขวัญใจน้องๆ อยู่เป็นจุดถ่ายรูปให้เป็นระยะ รวมทั้งลานกิจกรรมเครื่องเล่นจำนวนมาก รับรองว่าผู้ปกครองและบุตรหลานที่มาท่องเที่ยวในวันนี้จะได้สนุกสนานไปกับการถ่ายรูปตลอดทั้งวัน ในสนามโล่งแจ้งแต่มีพื้นที่ต้นไม้ร่มรื่น และออกซิเจนบริสุทธิ์ ทั้งยังมีบูธกิจกรรม จากกองงานต่างๆในเทศบาลนครเชียงใหม่ โดยเฉพาะหน่วยดับเพลิง ที่เด็กให้ความสนใจเป็นพิเศษ นอกจากนั้นยังมีการละเล่น อาหาร และของรางวัล รอบสนามกีฬา รวมไปถึงเวทีการแสดงรองรับน้องๆ ตลอดทั้งวัน มีการแจกรางวัลชิงโชค ที่เตรียมไว้ไม่อั้นเพื่อให้น้องเด็กๆเยาวชน น้องจากสนุกอิ่มท้อง และยังต้องหอบของที่ระลึกของฝาก กลับบ้านแบบไม่หวาดไม่ไหวในวันนี้

บนเวทีกิจกรรมในวันนี้ยังมีการมอบรางวัลประกาศนียบัตร เยาวชนดีเด่นประจำจังหวัดเชียงใหม่ จำนวน 61 คน ไม่ว่าจะเป็นเด็กเรียนดี เด็กความประพฤติดี เป็นแบบอย่างให้แก่เยาวชนต่างๆ รวมทั้งยังมีการแสดงความสามารถการแสดง ดนตรีพื้นบ้าน ฟ้อนรำล้านนา จากเด็กนักเรียนต่างๆ ในเทศบาลนครเชียงใหม่ นอกจากนั้นในวันนี้ ทางกองทัพบก โดย ค่ายกองพันรบพิเศษที่7 ยังได้มาร่วมกิจกรรม นำอาวุธยุโธปกร และรถถังของจริง มาแสดง ให้เด็กได้สัมผัสอย่างใกล้ชิด

ไม่เพียงเท่านั้นภายในงาน ยังมีการจัดนิทรรศการ การเรียนรู้ตามรอยพระอัจริยภาพ และพระราชกรณียกิจด้านสังคมสงเคราะห์ในหลวงรัชกาลที่10 เพื่อให้น้องๆได้ซึมซับและน้อมนำมาเป็นแบบอย่างในการดำรงชีวิต รวมไปถึงนิทรรศการเปิดโลกมหัศจรรย์วันเด็ก เรียกได้ว่า ไม่เพียงแต่ความสนุกสนานและของรางวัลเท่านั้น การมางานวันนี้น้องยังได้สาระความรู้กลับไปอีกด้วย

logoline