svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

หน่วยกู้ภัย เร่งหาเหยื่อดินโคลนถล่มในแคลิฟอร์เนีย

11 มกราคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เหตุโคลนถล่มอันเนื่องมาจากฝนตกหนัก ในรัฐแคลิฟอร์เนียของสหรัฐฯ ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 16 คน สูญหาย 24 คน อีกหลายร้อยคนยังติดอยู่ตามบ้านเรือน

การไหลบ่าของโคลนลงมาจากภูเขาเวอร์ดูโก หลังเกิดฝนตกหนักในรัฐแคลิฟอร์เนียของสหรัฐฯ ทำให้มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 16 คน และสูญหายกว่า 20 คน ขณะที่ผู้ประสบภัยบรรยายการไหลทะลักของโคลนที่กวาดเอาก้อนหินทั้งเล็กและใหญ่ลงมาทับถมบ้านเรือนว่า รุนแรงพอๆ กับน้ำตกไนแองการา เนื่องจากเป็นบริเวณเดียวกับที่เพิ่้งถูกไฟป่าเผาผลาญ เมื่อเดือนตุลาคมปีที่แล้ว ทำให้ผืนดินที่เต็มไปด้วยเถ้าถ่าน ไม่มีต้นไม้มาช่วยดูดซับน้ำ
ภาพถ่ายทางอากาศแสดงให้เห็น กระแสโคลนไหลทะลักเข้าไปในพื้นที่อยู่อาศัยของคนดัง รวมทั้ง คฤหาสน์ราคา 50 ล้าน ของโอปราห์ วินฟรีย์ ในเมืองมอนเตซิโต ที่มีเพื่อนบ้านอย่าง ร็อบ โลว์, เอลเลน ดี เจนเนอเรส และจิมมี่ คอนเนอร์ส แต่แม้ว่าบ้านของวินฟรีย์จะไม่เสียหาย แต่เธอก็แชร์คลิปวิดิโอที่แสดงให้เห็นโคลนสูงท่วมเข่าและเจ้าหน้าที่กำลังกู้ภัย
มีคนจำนวนมากไม่ฟังเสียงเตือนให้อพยพ และบ้านเรือนต้องจมอยู่ใต้โคลน ส่วนจิมมี่ คอนเนอร์ส อดีตนักเทนนิสชื่อดัง บอกว่า เขาต้องอพยพโดยเฮลิคอปเตอร์ ซึ่งมีคนได้รับการช่วยเหลือแบบเดียวกันอีกกว่า 50 คน และเจ้าหน้าที่ยังพยายามช่วยเหลือคนอีก300 คน ในชุมชนโรเมโร แคนยอน ที่ขณะนี้ทางขาดทำให้ไม่สามารถเข้าถึงได้

logoline