svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กป้อม" ขู่ ถ้า "จนท.รัฐ" เฉยไม่ล่าตัว "ยิ่งลักษณ์" ผิด "ม.157"

11 มกราคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"บิ๊กป้อม" ลั่น เป็นหน้าที่ "จนท.รัฐ" ล่าตัว "ยิ่งลักษณ์" ถ้าเฉย ผิด "ม.157" โยน กต.เช็ค ถือพาสปอร์ตเพื่อนบ้านเข้าอังกฤษหรือไม่

เมื่อวันที่ 11 ม.ค.61 เวลา11.15น.ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯและรมว.กลาโหม กล่าวถึงกรณีปรากฏภาพน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ว่า ตนเคยบอกแล้วว่าให้เป็นเรื่องของเจ้าหน้าที่ที่ต้องดำเนินการทั้งอัยการ ตำรวจ กระทรวงการต่างประเทศ ที่จะต้องร่วมมือกัน เป็นเรื่องของกฎหมาย จะมาถามความคิดเห็นตนไม่ได้

เมื่อถามว่ารัฐบาลจะกำชับให้เร่งดำเนินการหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่ต้องกำชับ เพราะเป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ ถ้าเจ้าหน้าที่ไม่ทำก็เจอความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 157

เมื่อถามย้ำว่าภาพน.ส.ยิ่งลักษณ์ ที่ปรากฎออกมาเป็นการเย้ยฝ่ายความมั่นคง พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า "ไม่เย้ยหรอก น.ส.ยิ่งลักษณ์ใช้หนังสือเดินทางของประเทศไหนยังไม่รู้เลย"ส่วนที่มีกระแสข่าวว่าใช้หนังสือเดินทางของประเทศเพื่อนบ้านนั้น เป็นหน้าที่ของกระทรวงการต่างประเทศตรวจสอบ ตนไม่รู้ขั้นตอนว่าจะต้องทำอย่างไรบ้าง แต่ตอนนี้ยังไม่ทราบว่าน.ส.ยิ่งลักษณ์ใช้หนังสือเดินทางของประเทศอะไร

logoline