svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กป้อม" แบะท่า หนุน "บิ๊กตู่" นั่ง "นายกฯ คนนอก"

11 มกราคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"บิ๊กป้อม" พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ และรมว.กลาโหม เย้ย "เด็กเพื่อไทย" เดินสาย มีแต่คนเก่าๆ แบะท่า หนุน "บิ๊กตู่" ควบเก้าอี้ "นายกฯ คนนอก"

เมื่อวันที่ 11 ม.ค.61 เวลา11.15น.ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ และรมว.กลาโหม กล่าวถึงการเคลื่อนไหวของพรรคเพื่อไทยที่มีการจัดเดินสายอวยพรปีใหม่ เมื่อวันที่ 10 ม.ค.ที่ผ่านมา ว่า เขาออกมารับการอวยพรปีใหม่กันไม่ใช่หรือ ก็เป็นการอวยพรกันธรรมดาจะทำอย่างไรได้ ส่วนมีนัยสำคัญทางการเมืองหรือไม่นั้น ก็เป็นคนเก่าๆ ทั้งนั้น เราต้องการการเมืองแบบใหม่ไม่ใช่หรือ นักการเมืองก็เป็นนักการเมืองเก่าๆ ก็ว่ากันไป

เมื่อถามว่า ที่อยากให้มีการเมืองแบบใหม่หมายความว่าอยากให้มีการนักการเมืองหน้าใหม่ๆ เข้ามาใช่หรือไม่พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า "มันก็ควรจะเป็นนักการเมืองรุ่นใหม่" เมื่อถามย้ำว่านักการเมืองรุ่นเก่าควรวางมือใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ตนไม่ทราบ นักข่าวต้องไปถามเขาดู

เมื่อถามว่านักการเมืองรุ่นใหม่มองหรือไม่ว่าจะเป็นกลุ่มไหน พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า "กลุ่มอย่างพวกคุณนี่ไง" ส่วนนายกฯ ถือเป็นนักการเมืองรุ่นเก่าไม่นั้น ตนไม่รู้ จะไปรู้ได้อย่างไร เมื่อถามว่า นายกฯ ถือเป็นนักการเมืองรุ่นใหม่ได้หรือไม่ พล.อ.ประวิตร ย้อนถามผู้สื่อข่าวว่า "ก็ได้ไหมละ ผมถามคุณ ก็แล้วแต่พวกคุณ และแล้วแต่ประชาชนจะเห็นอย่างไร"

เมื่อถามถึงกรณีที่นายไพบูลย์ นิติตะวัน ประธานเครือข่ายประชาชนปฏิรูป ตั้งพรรคการเมืองสนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและหัวหน้าคสช.เป็นนายกฯคนนอกนั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า "ผมไม่รู้ ผมไม่ใช่นายไพบูลย์ตอบไม่ได้" เมื่อถามย้ำว่าเห็นด้วยหรือไม่กับนายไพบูลย์ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็น่าจะเห็นด้วย ถ้าประชาชนเห็นด้วย ประชาชนเท่านั้นที่จะให้คำตอบได้ ความเห็นตนไม่มีความสำคัญ ตนจะไปตอบคนเดียวว่าให้พล.อ.ประยุทธ์เป็นนายกฯไม่ได้ ต้องให้ประชาชน

เมื่อถามอีกว่าถ้าพล.อ.ประยุทธ์เป็นนายกฯคนนอกจะเป็นกองหนุนให้หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า กองหนุนอย่างไร ทำอะไร และไม่รู้ก็แล้วแต่จะคิด ส่วนถ้าเป็นนายกฯ คนนอกจริงจะช่วยงานต่อหรือไม่นั้น ขณะนี้ยังไม่ถึงเวลานั้นพล.อ.ประยุทธ์ จะเป็นนายกฯต่อหรือไม่ยังไม่รู้เลย เมื่อถามว่า ถ้าพล.อ.ประยุทธ์เป็นนายกฯ คนนอกพร้อมจะเคียงบ่าเคียงไหล่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เรื่องนี้อย่ามาสมมติ อย่ามาถ้าเผื่อ เผื่อไม่ได้

เมื่อถามว่า ในฐานะที่ทำงานกับพล.อ.ประยุทธ์มานานรู้ใจกันมาหลายเรื่องคิดว่าพล.อ.ประยุทธ์เป็นนักการเมืองเต็มตัวได้หรือไม่ในอนาคต พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า "แล้วคุณคิดว่าได้หรือไม่ ถ้าคุณว่าได้ก็ได้ เอาตามคุณว่า"

เมื่อถามว่า หากเข้ามาเป็นนายกฯเต็มตัวก็ต้องพร้อมได้รับการตรวจสอบใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ตนเห็นว่าจะตรวจสอบก็ตรวจสอบไม่เห็นเป็นอะไร

logoline